ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #สุเทพ-แกนนำกปปส.ขึ้นศาลปฏิเสธข้อหากบฏ-อั้งยี่ ย้ำออกชุมนุมเพื่อกู้ชาติ

#สุเทพ-แกนนำกปปส.ขึ้นศาลปฏิเสธข้อหากบฏ-อั้งยี่ ย้ำออกชุมนุมเพื่อกู้ชาติ

19 March 2018
746   0

“สุเทพ”พร้อมแกนนำ กปปส.รวม 23 คน ขึ้นศาลอาญานัดตรวจหลักฐานคดีร่วมกันก่อการกบฏ ยืนยันปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยันสิ่งที่ทำไม่ได้คิดร้ายต่อประเทศชาติ เป็นการออกมากู้ชาติ กระทำด้วยความหวังดีต่อประเทศ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 มี.ค. ที่ห้องพิจารณา 710 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดตรวจหลักฐานคดีร่วมกันก่อการกบฎ รวม 2 คดี คือ คดีที่ 1 หมายเลขดำ อ.247 /61 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ฟ้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส.กับพวรวม 9 คน เป็นจำเลย ส่วนคดีที่ 2 หมายเลขดำ อ.832/61 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ฟ้องแกนนำ กปปส.อีก 14 รวม 23 คน


นายสุเทพ เทือกบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) และ อดีตเลขาธิการ กปปส.พร้อมแกนนำ กปปส. 23 คน กล่าวว่า พวกตนถูกแจ้งข้อหาเป็นผู้ก่อการร้าย เป็นกบฏ เป็นอั้งยี่ วันนี้มาเพื่อให้ทางศาลพิจารณาว่า จำเลยบางคนไม่ได้มีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหา บางคนแค่ปราศรัยให้ความรู้แก่ประชาชน บางคนก็มาชุมนุมตามโอกาส แต่ทุกคนถูกฟ้องในคดีเดียวกันเป็นข้อหาครอบจักรวาล จึงอยากให้ศาลพิจารณาแยกเป็นคดี ๆ ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของแต่ละบุคคลไป

สำหรับตนและแกนนำทั้งหมด 9 คน ขอรับผิดชอบยินดีเข้าสู่กระบวนการพิจารณา แต่คนอื่น ๆ อยากให้อัยการถอนฟ้องเพื่อไปสอบสวนใหม่ให้ชัดเจน จึงขอความเป็นธรรม ซึ่งขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาล ทั้งนี้ขอปฏิเสธทุกข้อหา เพราะสิ่งที่ทำไม่ได้คิดร้ายต่อประเทศชาติ เป็นการออกมากู้ชาติ กระทำด้วยความหวังดีต่อประเทศ ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย หากศาลพิจารณาอย่างไรพร้อมเคารพ

Cr.newtv

สำนักข่าววิหคนิวส์