ข่าวประจำวัน » #สุเทพ เอาไงดี!! อภิสิทธิ์ ขวางนิรโทษกรรมยกเข่ง พร้อมถามกลับพรรครวมพลังประชาชาติไทยไหนเคยบอกจะต่อสู้กับระบอบทักษิณ

#สุเทพ เอาไงดี!! อภิสิทธิ์ ขวางนิรโทษกรรมยกเข่ง พร้อมถามกลับพรรครวมพลังประชาชาติไทยไหนเคยบอกจะต่อสู้กับระบอบทักษิณ

19 June 2018
619   0

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายอเนก เหล่าธรรมทัศน์ แกนนำก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ระบุว่า ไม่ขัดแย้งที่จะร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย และจะทำกฎหมายนิรโทษกรรมว่า กลุ่มคนที่ไปทำพรรคนี้ส่วนใหญ่บอกว่าผลักดันการปฏิรูป และสู้กับระบอบทักษิณ แต่นายเอนกพูดเสมอว่าจะทำพรรคแบบลืมอดีต

“ยิ่งตอนนี้ท่าทีของนายอเนกบอกว่าพร้อมจะจับมือกับทุกพรรค พร้อมลืมอดีตและพูดถึงเรื่องนิรโทษกรรม ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเพราะว่าในการทำงานของนายเอนก ที่ผ่านมาหลายสถานะก็ได้เสนอความคิดทำนองนี้ ฉะนั้นก็อยู่ที่สมาชิก รปช.เองว่าเห็นด้วยหรือไม่

การที่จะทำเรื่องนิรโทษกรรมหรือปรองดอง มันสลายขั้วหรือกลุ่มการเมืองจริงหรือไม่ ตนสนับสนุนให้นิรโทษกรรมคดีของประชาชนเล็กน้อย แต่ในเรื่องของบางคดีถ้าเรานิรโทษกรรมเหมือนกับเรากำลังส่งสัญณาณให้ใช้ความรุนแรง ในที่สุดก็ไม่มีความผิด หรือคดีทุจริต ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการเมือง แต่เป็นการปล้นทรัพยากรของแผ่นดิน เพียงเพราะเขามีอำนาจ อันนี้อันตรายมาก

สำนักข่าววิหคนิวส์