ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #’สุเทพ’ประกาศตั้งพรรค’มวลมหาประชาชนฯ’ อ้างสนองเจตนารมณ์กปปส.

#’สุเทพ’ประกาศตั้งพรรค’มวลมหาประชาชนฯ’ อ้างสนองเจตนารมณ์กปปส.

2 March 2018
763   0

27 ก.พ.61 นายธานี เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการ “NEWS HOUR” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่อง “นิวส์วัน” โดยกล่าวว่า กปปส.ตั้งพรรคการเมืองใหม่มีชื่อว่า “พรรคมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข” โดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ตั้งใจจะเป็นเพียงสมาชิกพรรคเท่านั้น ไม่รับตำแหน่งอื่นใดๆ ทั้งสิ้น เพราะสนใจจะดูแลประเทศชาติ อยู่เฉยๆ ไม่ได้ จะไม่ลง ส.ส.ไม่เป็นกรรมการบริหารพรรค ไม่มีตำแหน่งใน ครม.และรัฐบาลทั้งสิ้น

เมื่อถามว่า นายสุเทพ สนับสนุน และอยู่เบื้องหลังพรรคนี้ใช่ไหม นายธานี กล่าวว่า พรรคมวลมหาประชาชนฯ กับนายสุเทพต่อสู้ด้วยกันมาตลอด และเห็นตรงกันว่าต่อสู้กันมาเพื่อให้มีการปฏิรูปประเทศ ถ้ามีเลือกตั้งแล้วไม่ลงสู่สนามเลือกตั้งก็จะไม่มีปากเสียง จึงตั้งพรรคขึ้นมาเพื่อเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชนตามที่ กปปส.ดำเนินการมาตลอด

นายธานี กล่าวต่ออีกว่า ไม่ยืนยันว่า พรรคมวลมหาประชาชนฯจะหนุน พล.อ.ประยุทธ์ แต่เราตั้งพรรคขึ้นมาเพื่อร่วมกันปฏิรูปประเทศไทย ที่สำคัญสุดคือยืนยันว่า เราต้องมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข แม้นายสุเทพประกาศจะหนุน พล.อ.ประยุทธ์ ก็ประกาศได้ แต่ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค ซึ่งเวลามันก็เปลี่ยนไปได้

นายธานี กล่าวอีกว่า หัวหน้าพรรคต้องให้คณะกรรมการพรรคไปเลือกกัน ส่วนกรรมการบริหารพรรคก็ยังไม่ได้วางตัวว่าต้องเป็นแกนนำ กปปส. ซึ่งจะต้องเลือกกันอีกครั้ง เราทำให้เป็นพรรคของมวลมหาประชาชนอย่างแท้จริง

ส่วนจะส่ง ส.ส.ลงครบทุกจังหวัดหรือไม่ ภาคใต้คงส่งครบ แต่ภาคอื่นกรรมการต้องมาคุยกัน มีหลายคนที่ยื่นเสนอเข้ามาแต่ยังไม่ตั้งทีมและต้องมีการโหวตว่าจะเลือกใครลงสมัคร

ต่อข้อถามที่ว่าเสียงจะซ้ำซ้อนกับพรรคประชาธิปัตย์ทำให้เสียงแตก นายธานี กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดา ไม่เป็นไร ประชาชนตัดสินใจเอง เดี๋ยวนี้ประชาชนรู้เรื่องเร็วตัดสินใจกันได้ แต่แน่นอนมีปัญหาตัดคะแนนกันเองแน่

Cr.naewna

สำนักข่าววิหคนิวส์