ข่าวประจำวัน » สุทิน ปิ๋ว ! ทำใจคุมทหารดีที่สุดแล้ว หลังเหล่าทัพฮึม

สุทิน ปิ๋ว ! ทำใจคุมทหารดีที่สุดแล้ว หลังเหล่าทัพฮึม

14 April 2024
354   0

14 เม.ย.2567- เมื่อเวลา 17.30 น. ที่ร้านอาหารเลอค็อกดอร์ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งมีชื่อถูกปรับออก ว่า ชินแล้ว กับโผครม.ที่ออกมา ซึ่งข่าวแบบนี้มีมานานแล้ว จึงรู้สึกธรรมดา เฉยๆ

เมื่อถามว่ารู้สึกน้อยใจหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ยังไม่เป็นความจริง ตอนนี้ยังไม่มีใครรู้หากเป็นจริงค่อยว่ากัน ทั้งนี้ ตลอดเวลาที่ผ่านมาที่นั่งอยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตนเองไม่เหนื่อย แต่สนุก ตื่นเต้นมากกว่า ก็คิดว่าตัวเองทำดีที่สุดแล้ว แต่ไม่รู้คนอื่นจะมองอย่างไร
เมื่อถามว่า หากถูกปรับออกจากครม. แล้วต้องไปช่วยงานอย่างอื่นรู้สึกอย่างไร นายสุทิน กล่าวว่า ตนเองอย่างไรก็ได้ เราเป็นนักการเมืองพร้อมทำทุกหน้าที่ เมื่อถามย้ำว่าได้ประเมินหรือไม่ที่มีชื่อของตัวเองจากหลุดออกจากครม.เป็นเพราะอะไร นายสุทิน กล่าวว่า ก็ไม่ทราบเหมือนกัน

เมื่อถามว่า มีข่าวว่านายกรัฐมนตรีจะไปนั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเอง นายสุทิน กล่าวว่า อะไรก็เป็นไปได้ ท่านเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุด เหมือนท่านเป็นกัปตันทีม ฟุตบอลจะปรับทีมผู้เล่นจะเปลี่ยนตำแหน่ง ก็เป็นสิทธิ์ของกัปตัน เพื่อที่จะได้ประตูและมีชัยชนะ

เมื่อถามว่าหากถูกปรับออกแล้วกลายเป็นตัวสำรองจะน้อยใจหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ตัวสำรองก็มีโอกาสลงเล่น ไม่น้อยใจ ซุปเปอร์สตาร์ดังๆ อย่างลิโอเนล เมสซิ หรือดิเอโก มาราโดนา ก็ยังเคยนั่งตัวสำรอง เมื่อถามย้ำว่าหากไม่ได้เข้าสนามเลยจะรู้สึกอย่างไร นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ได้เข้าวันนี้ก็ได้เข้าวันหน้า ไม่เป็นไร ไม่มีปัญหา ส่วนงานในสภาฯเป็นงานที่ถนัดอยู่แล้ว อยู่ตรงไหนก็ได้.