เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #สุดอาลัย “ผู้คุม-นักโทษ”คุกเขาบิน แต่งเพลง”26 ตุลา สัญญากับพ่อ” 

#สุดอาลัย “ผู้คุม-นักโทษ”คุกเขาบิน แต่งเพลง”26 ตุลา สัญญากับพ่อ” 

15 October 2017
905   0

#สุดอาลัย “ผู้คุม-นักโทษ”คุกเขาบิน แต่งเพลง”26 ตุลา สัญญากับพ่อ” 

เผยทุกคนอยากไปกราบในหลวงร.9 แต่ด้วยสถานะและหน้าที่ทำให้ต้องทำงานไม่มีวันหยุด 
เมื่อวันที่ 12 ต.ค. นายนัสที ทางปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำกลางเขาบิน ต.น้ำพุ อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี ได้อนุญาตให้มีการเผยแพร่คลิปภาพวีดีโอ ซึ่งเป็นเอ็มวีเพลง “26 ตุลา สัญญากับพ่อ” ที่แต่งและร้องโดยน.ช.ดำรงเกียรติ นุกูล ผู้ต้องขัง ร่วมกับนายสุรเดช หารบัวคำ ผู้คุม และเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกันแต่งขึ้นด้วยความยาว 4.52 นาที และเผยแพร่ลงสื่อโซลเชียลเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 


โดยเพลงเอ็มวีเพลง “26 ตุลา สัญญากับพ่อ” ผู้ต้องขังเรือนจำกลางเขาบินที่ปรากฏภายในคลิป 129 คน ทุกคนได้ยินยอมที่จะเผยแพร่ภาพต่อสาธารณชน โดยไม่มีข้อแม้ใด ๆ โดยมีนายสุรเดช หัวหน้างานการศึกษาและพัฒนาจิตใจ เรือนจำกลางเขาบิน เป็นผู้กำกับ และตัดต่อคลิปภาพดังกล่าว 
นายสุรเดช กล่าวว่า จากภาพในคลิปเป็นความตั้งใจของผู้ต้องขังพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทุกคนได้ร่วมกันจัดทำขึ้น เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยเพลง “26 ตุลา สัญญากับพ่อ” เป็นเพลงที่เจ้าหน้าที่และผู้ต้องราชทัณฑ์ เรือนจำกลางเขาบิน ทำขึ้นมาเพื่อแสดงออกถึงความรักและอาลัยต่อในหลวงัชกาล 9 ที่พระองค์ไม่เคยทิ้งคนในประเทศไทย ไม่ว่าเขาจะเป็นใคร


นายสุรเดช กล่าวต่อว่า โดยผู้ต้องราชทัณฑ์ทุกคนเต็มใจและพร้อมใจทำเพลงนี้ แม้ฝนตกก็ไม่ทำให้เขาเลิกความตั้งใจนั้น ทั้งเจ้าหน้าที่และผู้ต้องราชทัณฑ์ทุกคนมีความตั้งใจที่อยากไปกราบพ่อหลวง อยากไปเป็นจิตอาสา แต่ด้วยสถานะและหน้าที่ที่ทำงานไม่มีวันหยุด พวกเราจึงแสดงออกด้วยการทำเพลงนี้ขึ้นมา

Cr.ข่าวสด
ภูวนาถ เสาสีอ่อน

สำนักข่าววิหคนิวส์.