ไลฟ์สไตล์ » ท่องเที่ยว » #สุดอลัง…!! เชียงใหม่ขึ้นช้างแห่พรรษา

#สุดอลัง…!! เชียงใหม่ขึ้นช้างแห่พรรษา

8 July 2017
665   0


#สุดอลัง…!! เชียงใหม่ขึ้นช้างแห่พรรษา

             

 

        ประชาชนและนักท่องเที่ยวแห่ทำบุญเนื่องในวันเข้าพรรษาที่สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมใจแห่เทียนงดเหล้าเข้าพรรษาทำความดีถวายในหลวง จัดขบวนช้าง ขบวนสัตว์นานาชนิด แห่เทียนเข้าพรรษา ไปถวายยังวัดกู่ดินขาว วัดเก่าแก่แปดร้อยกว่าปีบรรยากาศการท่องเที่ยววันหยุดคึกคัก มีผู้ปกครองนำพาเด็กนักเรียน นักศึกษากว่า 2,000 คน เข้าเที่ยวให้อาหารสัตว์ แวะชมให้กำลังใจหมีแพนด้า หลินฮุ่ย-ช่วงช่วง เพื่อสืบพันธุ์และ ชมเชียงใหม่ซูอะควาเรียม อุโมงค์สัตว์น้ำบนยอดดอย

 

        เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2560 เวลา 10.00 น. ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในวันนี้เป็นวันอาสาฬหบูชา ก่อนเขาพรรษา ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ได้จัดกิจกรรมทำบุญขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 10 กรกฎาคม 2560 ซึ่งในปีนี้ได้มีการจัดกิจกรรมรณรงค์วันงดดื่มสุราแห่งชาติปี 2560 พร้อมทั้งกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายที่จัดเตรียมไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเข้าพรรษานี้ ซึ่งทางสวนสัตว์เชียงใหม่จัดกิจกรรมวันเข้าพรรษาตลอด 3 วัน ซึ่งเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีที่ได้กำหนดให้วันเข้าพรรษาเป็นวันงดดื่มสุราแห่งชาติ ซึ่งนี้นี้ทาง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญเนื่องในวันงดดื่มสุราแห่งชาติว่า “ห่างไกลสุราประชาเป็นสุข ปลอดภัย พาชาติไทยเจริญ”

 

        ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ในพระบรมราชูปถัมภ์ จึงได้มีกิจกรรมรณรงค์งดเหล้าตลอดเข้าพรรษาเนื่องในวันงดดื่มสุราแห่งชาติเพื่อทำความดีเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช น้อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย โดยได้จัดให้มีการลงนามปฏิญาณตนงดดื่มสุราในช่วงเข้าพรรษานี้ด้วย นอกจากนั้นยังมีการจัดกิจกรรมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ (ดอกดารารัตน์) โดยให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสเข้ามาร่วมกิจกรรมเพื่อแสดงความจงรักภักดีและถวายเป็นพระราชกุศลอีกด้วย
           นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมปลูกไม้ดอกยืนต้นสีเหลืองบริเวณส่วนจัดแสดงสัตว์ขั้วโลกกิจกรรมทำบุญถวายเทียนพรรษา ณ วัดกู่ดินขาวภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ มีขบวน ช้างพลายเอกสิทธิ์และช้างพลายป๊อปอาย ตามด้วยบัญญัติบรรดาเหล่าสรรพสัตว์นานาชนิด กว่า 30 ตัวร่วมในกระบวนแห่เทียนเข้าพรรษา โดยส่วนในโซนของ mini zoo จะมีการจัดกิจกรรมชุมนุมสัตว์ป่าและกิจกรรมเลี้ยงขันโต๊กอาหารสัตว์พร้อมด้วยกิจกรรมอื่นอีกมากมายตลอดทั้งวัน ระหว่างวันที่ 8 ถึง 10 กรกฎาคม 2560 นี้

 

          ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวอีกว่า ในวันนี้ถือเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ที่ประชาชนชาวเชียงใหม่ และทั่วไปได้มีโอกาสหยุด และทำบุญในวันสำคัญทางศาสนา ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ จึงได้มีการจัดกิจกรรมขึ้นมากมาย ซึ่งนี้วันนี้มีผู้ปกครองนำบุตรหลาน เด็กนักเรียน นักศึกษา ประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมสัตว์นานาชนิดที่สวนสัตว์เชียงใหม่ แวะเยี่ยมให้กำลังใจ หมีแพนด้า หลินฮุ่ย-ช่วง ช่วง แม่หมีพ่อหมี ในการสืบพันธุ์เพื่อตกลูกต่อไป นอกจากนั้นแล้วประชาชน นักท่องเที่ยวได้เข้าเที่ยวชมเชียงใหม่ซูอะควาเรียม อุโมงค์สัตว์น้ำที่ยาวที่สุดในโลก แวะชมปลาคราฟ ดูดนม ชมปลาฉลามบนยอดดอย แห่งเดียวในสวนสัตว์เชียงใหม่ โดยมีประชาชน และนักท่องเที่ยวจำนวนกว่า 2,000 คน มาเที่ยวชมสวนสัตว์เชียงใหม่.

ทีมข่าว สำนักข่าว vihok news รายงาน