ข่าวประจำวัน » สุดยอดลิเก!!! ครอบครัวมิตรชัย ได้จัดพิธีบวงสรวง

สุดยอดลิเก!!! ครอบครัวมิตรชัย ได้จัดพิธีบวงสรวง

21 May 2017
616   0

เพื่อจัดแสดงลิเกธรรมประวัติเรื่อง อชาตศัตรู (เรื่องราวของพระมหากษัตริย์ที่ฆ่าพระราชบิดาของตัวเองเพื่อชิงบัลลังก์จากการยุแยงของพระเทวทัต) ซึ่งเป็นลิเกในรูปแบบละครเพลงครั้งแรกของโลก

มีนักแสดงในคณะ และนักแสดงในวงการ มาร่วมพิธี โดยลิเกธรรมประวัติในครั้งนี้ แอน มิตรชัย นั่งแท่นเป็นผู้กำกับการแสดงร่วมกับคุณพ่อ ความยากของงานในครั้งนี้คือการเล่นลิเกผสมกับบอลลีวูดมิวสิคัล น่าจะถูกใจทั้งแฟนภารตะและแฟนลิเก เรื่องเงินทุนการสร้างได้รับความช่วยเหลือจากกระทรวงวัฒนธรรม และเงินทุนส่วนตัว ตอนนี้ยังเปิดเผยไม่ได้ว่ามูลค่าสูงเท่าไหร่ แต่ลำพังแค่ค่าเสื้อผ้าของตัวแอนเองก็สูงเลย 1 ล้านบาทไปแล้ว

ครอบครัวมิตรชัยตั้งใจจัดทำการแสดงลิเก อชาตศัตรู เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของในหลวงรัชกาลที่ 9 อีกทั้งเคยแสดงเรื่องนี้ในรูปแบบลิเกพื้นบ้านมาแล้ว กระแสตอบรับค่อนข้างดีเพราะเนื้อเรื่องสนุกและยังได้ข้อคิดสอนใจเกี่ยวกับครอบครัว ความเสียสละของพ่อที่ให้ลูกได้ทุกอย่างแม้กระทั่งชีวิตของตัวเอง และการรู้ตัวเองของพระเจ้าอชาตศัตรู เมื่อทำผิดก็พร้อมจะปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น พี่แอนบอกว่ามีเด็กๆ มาดูเรื่องนี้จบแล้ว รู้สึกรักคุณพ่อคุณแม่มากขึ้น

ตัวละครในเรื่อง เอ รับบทพระเจ้าพิมพิสาร แอนรับบท พระนางเวเทหิ (แม่) และมิตร มิตรชัย รับบท พระเจ้าอชาตศัตรู ซึ่งได้ถือโอกาสนี้เคลียร์ประเด็นคดีความ กรณีที่อดีตแฟนสาวฟ้องร้องว่าถูกมิตรหลอกเอาเงินมูลค่า 35 ล้านบาท ศาลชั้นต้นได้ตัดสินให้มิตรมีโทษจำคุก 6 ปีและชดใช้เงิน 27 ล้านบาท ซึ่งได้ใช้หลักทรัพย์ประกันตัวมา เจ้าตัวบอกว่าตอนนี้คดีความอยู่ในศาลขั้นอุธรณ์ ไม่สามารถเปิดเผยได้มาก เกรงจะเสียรูปคดี ยังคงยืนยันความบริสุทธิ์ เชื่อว่าในที่สุดความจริงจะปรากฎให้เห็นเอง

ส่วนการแสดงลิเกธรรมประวัติเรื่อง อชาตศัตรู จะมีขึ้นในวันที่ 3-4 มิถุนายนนี้ ที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย สามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดได้ที่ที่เฟซบุ๊กลิเกธรรมะประวัติอชาตศัตรูได้ มีเบอร์โทรและรายละเอียด เพื่อจองบัตรได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่สำคัญคือเข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

ที่มา: ครอบครัวข่าว ช่อง3

#aum portung สำนักข่าว Vihoknews กรุงเทพ รายงาน

สำนักข่าว vihoknews