ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #สุดทน!! ติดป้ายประชดเพื่อนบ้านประกาศขายบ้าน 10 ล้านบาท แถมโรคภัยให้สารพัด

#สุดทน!! ติดป้ายประชดเพื่อนบ้านประกาศขายบ้าน 10 ล้านบาท แถมโรคภัยให้สารพัด

3 January 2018
962   0

           เหม็นโว้ย ประกาศขายบ้าน 10 ล้านบาท แถมโรคภัยให้สารพัด ประชดทนไม่ได้เพื่อนบ้านเลี้ยงหมาดูแลไม่สะอาด ส่งกลิ่นให้โชยทั่ว

            (3 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง ภายในหมู่บ้านดรีมแลนด์ อ.เมืองนครสวรรค์ พบกับ นายกิติกร อายุ 45 ปี ซึ่งได้ทราบว่าประสบความเดือดร้อนหนักจากปัญหาเพื่อนบ้านใกล้เคียง ถึงขนาดประชดด้วยการติดป้ายประกาศขายบ้านในราคา 10 ล้านบาท

       

            จากการตรวจสอบ พบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีพื้นที่บริเวณโดยรอบ โดยที่ประตูรั้วหน้าบ้าน มีการติดป้ายไวนิลขนาดใหญ่เกือบเต็มประตู มีข้อความระบุประกาศขายบ้านด่วน ราคา 10 ล้านบาท พร้อมกับข้อร้องว่า อย่าต่อรองราคา เพราะราคานี้ มีของแถมอีก 9 รายการ

            แต่ของแถมกลับไม่ใช่เป็นสิ่งของหรือฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านแต่อย่างใด เพราะของแถมที่ได้ คือ สารพัดโรค ทั้งโรคระบบทางเดินหายใจ โรคหอบหืด โรคนอนไม่หลับ โรคประสาท รวมถึงมีเห็บ-กลิ่นอุจจาระสุนัข ความอบอุ่นภายในบ้าน และอาจเป็นมะเร็งปอด โดยไม่ต้องสูบบุหรี่ด้วย

            จากการสอบถาม นายกิติกร เจ้าของบ้าน ได้ให้รายละเอียดว่า ตนได้ซื้อบ้านหลังนี้มาประมาณปี 2552 โดยอาศัยอยู่กับมารดาและภรรยา รวม 3 คน ซึ่งช่วงที่อาศัยอยู่ 2 ปีแรก ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่พอหลังจากเหตุน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2554 เพื่อนบ้านก็ได้มีการนำสุนัขมาเลี้ยงไว้หลายตัว โดยไม่มีการดูแลทำความสะอาดให้ดีพอ เพราะปล่อยให้ปัสสาวะและอุจจาระเรี่ยราดเต็มบ้าน ส่งกลิ่นเหม็นหึงไปทั่วบริเวณ

            อีกทั้งในช่วงเวลากลางคืน สุนัขของเพื่อนบ้านก็จะพากันเห่าหอนเสียงดัง จนนานเข้ามารดาอาศัยอยู่ด้วยไม่ได้ เนื่องจากเป็นโรคภูมิแพ้และชราแล้ว ตนจึงต้องพามารดาและภรรยาย้ายไปอาศัยอยู่ที่อื่น โดยตัวเองที่ยังคงทนอยู่อาศัยที่บ้านหลังนี้ แต่ก็จะอยู่บ้านเฉพาะช่วงค่ำไปจนถึงเช้าเท่านั้น

            “ช่วงแรกๆ เพื่อนบ้านเขาก็เอาสุนัขมาเลี้ยงไว้ 2 ตัว ตนก็ไม่ได้คิดอะไร ไม่ได้รังเกียจสุนัขเลย เพราะตนก็เป็นคนรักสัตว์ แต่พอเอามาเลี้ยงเพิ่มอีกหลายตัว แล้วไม่ค่อยอาบน้ำให้ หรือทำความสะอาดให้ดี มันก็เกิดปัญหาเรื่องสกปรก เรื่องกลิ่น เวลานอนก็ต้องหลับๆ ตื่นๆ คอยสะดุ้งเสียงเห่าหอนของพวกมันเกือบทุกคืน อีกทั้งเวลากลางวันจะออกมานั่งเล่น หรือนั่งทานข้าวหน้าบ้านก็ไม่ได้เลย เพราะกลิ่นโชยเหม็นมาก” นายกิติกร กล่าว

            เมื่อสอบถามการพูดคุยกับเพื่อนบ้านคนดังกล่าว นายกิติกร เล่าว่า ที่ผ่านมาเคยพูดคุยขอให้แก้ปัญหามาหลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่เห็นทำอะไรให้ดีขึ้น ตนเคยไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็ไม่มีมาดำเนินการอะไร จนสุดท้าย ตนเลยตัดสินใจทำป้ายติดประกาศขายบ้านประชด หวังให้ใครที่ผ่านไปมาได้รู้ถึงปัญหาที่ประสบอยู่ แต่หากใครอยากจะซื้อบ้านตนจริงๆ ก็จะรีบขายให้ทันที ซื้อบ้านตนได้ของแถมโปรโมชั่นดีๆ แบบนี้ หาไม่ได้ที่ไหนอีกแล้ว

Cr. Sanook

สำนักข่าววิหคนิวส์