ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #สิ้นแล้ว บาร์บารา บุช อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งสหรัฐฯ

#สิ้นแล้ว บาร์บารา บุช อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งสหรัฐฯ

18 April 2018
779   0

สิ้นแล้ว บาร์บารา บุช อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ ผู้ส่งเสริมประชาชนด้อยโอกาสให้อ่านออกเขียนได้

บาร์บารา บุช อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ และภริยาของจอร์จ บุช อดีตประธานาธิบดีคนที่ 41 ของสหรัฐฯ เสียชีวิตแล้วในวัย 92 ปี หลังจากที่สุขภาพของเธอทรุดโทรมลงและเธอปฏิเสธการรักษา

นอกจากสามีของเธอที่เคยดำรงตำแหน่งทางการเมืองในสหรัฐฯ แล้ว บาร์บารา บุช ยังเป็นมารดาของจอร์จ ดับเบิลยู. บุช อดีตประธานาธิบดีคนที่ 43 ของสหรัฐฯ และเจบ บุช อดีตผู้ว่าการรัฐฟลอริดาด้วย

ในช่วงที่เป็นสุภาพสตรีหมายเลข 1 ระหว่างปี 1989-1993 บาร์บารามีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการศึกษา และได้ก่อตั้งมูลนิธิ Barbara Bush Foundation for Family Literacy เพื่อช่วยเหลือพ่อแม่และลูกๆ ในสังคมด้อยโอกาสให้สามารถอ่านออกเขียนได้

ด้านจอร์จ ดับเบิลยู. บุช ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี 2 สมัยระหว่างปี 2001-2009 ระบุในแถลงการณ์แสดงความอาลัยว่า “แม่ที่รักของผมได้จากโลกนี้ไปด้วยวัย 92 ปี ลอรา บาร์บารา เจนนา และผมต่างก็เศร้าโศก แต่จิตวิญญาณของพวกเรายังคงตั้งมั่น เพราะเรารู้ดีว่าวิญญาณของเธอก็เช่นเดียวกัน บาร์บารา บุช เป็นสุภาพสตรีหมายเลข 1 ที่ประเสริฐ และเป็นผู้หญิงที่ไม่เหมือนใคร เพราะเธอนำความอารมณ์ขันและความรักมาสู่ผู้คนหลายล้านคน”

“แม่ทำให้พวกเรารู้สึกผ่อนคลายและหัวเราะอยู่ตลอดเวลาตราบจนวาระสุดท้ายของชีวิต ผมเป็นชายที่โชคดีมากที่มีบาร์บารา บุช เป็นแม่ ครอบครัวของเราจะคิดถึงเธอ และเราขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยสวดภาวนาให้เธอด้วย”

Cr.thestandard

สำนักข่าววิหคนิวส์