เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #สิระ พร้อมเครียร์แล้ว ! อ้างหากปชช.ได้ประโยชน์

#สิระ พร้อมเครียร์แล้ว ! อ้างหากปชช.ได้ประโยชน์

13 May 2021
459   0

วันที่ 13 พ.ค.64 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงโรงพยาบาลสนาม ของ ปตอ.1 กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน แจ้งวัฒนะ ที่ตั้งอยู่บริเวณติดด้านหลังของบ้านเรือนไทยของตัวเอง ว่า โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ รองรับผู้ป่วยได้กว่า 200 เตียง ซึ่งตนไม่เคยออกมาคัดค้าน โรงพยาบาลสนามแห่งนี้เลย เพราะมีการสร้างอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ผ่านการตรวจสอบจากกระทรวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตนไม่เคยมีปัญหากับพล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เพราะ โรงพยาบาลสนามของ ปตอ.1 โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะก็เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบ ตนก็ไม่ได้ติดปัญหาอะไร เพราะ โรงพยาบาลแห่งนี้มีระบบดูแลเรื่องสาธารณสุข ไม่ได้ทำให้ประชาชนในพื้นที่เกิดความวิตกกังวล

เมื่อสอบถามถึงหนังสือที่กรรมาธิการกฎหมาย สภาฯเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี มาชี้แจง นายสิระ กล่าวว่า ถ้าอ่านดีๆไม่ใช่เป็นการเชิญ เป็นเพียงหนังสือสอบถามขอข้อมูลจากท่านนายกฯและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องปกติของขั้นตอนการทำงานในคณะกรรมาธิการที่มีประชาชนร้องเรียนมา ตนก็ทำตามหน้าที่ อาศัยอำนาจตามรัฐธรรมนูญ เพราะถ้าปล่อยไปให้ผิดกฎหมายไม่ได้ ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ไม่ใช่การกล่าวอ้างว่าเป็นทหารของพระราช แล้วจงใจที่จะทำผิดกฎหมาย จะถูกต้องหรือไม่ ส่วนการขอข้อมูลจากท่านนายก ถ้าไล่ดูการทำงานของกรรมาธิการดี ๆ จะพบว่าเคยมีการขอข้อมูลในลักษณะนี้มาหลายต่อหลายครั้งแล้ว

เมื่อถามว่า มีหลายฝ่ายมองว่านายสิระกังวลว่าพล.ต.เหรียญทอง จะลงเล่นการเมืองในอนาคต นายสิระ กล่างว่า ตนยืนยันว่าไม่ใช่ความขัดแย้ง วันนี้ไม่ใช่เวลาหาเสียงหรือเล่นเกมการเมือง แต่เป็นเรื่องการทำหน้าที่ตัวแทนประชาชนที่เขาเลือกเรามาตนทำงาน ซึ่งเป็นที่ประจักษ์ทุกคนในพื้นที่เห็น ไม่เคยมีวันหยุดเลย ตนไม่มีความกังวลใด ๆ ถ้าอนาคตมีคนดีมีความสามารถเข้ามาทำเพื่อประชาชน ตนก็จะขอกลับไปพักผ่อนอยู่บ้านในชีวิตส่วนตัวในอายุ 57 ปี

เมื่อถามต่อว่า จะมีการเคลียร์ใจกันหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า ตนไม่มีเรื่องขัดแย้ง หรือขัดประโยชน์ใดๆเลย ส่วนตัวเคารพ นพ.เหรียญทอง มาตลอด ถ้าร่วมมือกันทำเพื่อประชาชน ตนก็ทำหน้าที่ ส.ส.คุณหมอก็ทำหน้าที่แพทย์ ต่างก็เป็นผู้ใหญ่ในบ้านเมืองและมาช่วยเหลือชาวบ้านร่วมกัน ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ผมขอย้ำว่า ผมไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งส่วนตัวใด ๆ อย่างแน่นอน และพร้อมที่จะพูดคุยอย่างสันติกับทุกฝ่ายที่ทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

“ถ้ามาพูดคุยกัน สร้างความเข้าใจ เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้ความมั่นใจกับประชาชน ทำไมที่อื่นเปิดได้ แต่ทำไมที่นี่กลับต้องมีปัญหา และไม่ออกมาพูดคุยกับชาวบ้านที่เขาออกมาคัดค้าน ในเมื่อมีคนค้านจะกี่คนก็คือ ประชาชนมีสิทธิมีเสียงในการเรียกร้องสิทธิให้กับตัวเองเช่นกัน

จะมาตีความว่า คนคัดค้านน้อยเท่ากับไม่มี ไม่ได้ ทุกคนมีสิทธิ แต่ต้องไม่ละเมิดกฎหมาย และไม่ใช่ประกาศว่าพร้อมที่จะทำผิดกฎหมาย บ้านเมืองจะอยู่อย่างไร แบบพื้นที่บ้านตน 3 ไร่ครึ่ง ถ้าตนอยากได้รายได้จาก โรงพยาบาลสนาม ก็ลุกขึ้นมาตั้งได้โดยที่ไม่ต้องเคารพต่อกติกาของบ้านเมืองก็ได้ใช่หรือไม่”นายสิระ กล่าว