ข่าวประจำวัน » #สำนักข่าววิหคนิวส์ประชุมใหญ่ !! ยึดนำเสนอข่าวเพื่อชาติ

#สำนักข่าววิหคนิวส์ประชุมใหญ่ !! ยึดนำเสนอข่าวเพื่อชาติ

14 August 2017
1714   0

             14 สิงหาคม 2560 การประชุมสัญจรครั้งแรกของทีมข่าวสำนักข่าววิหคนิวส์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทีมข่าววิหคนิวส์จัดทั่วประเทศได้มีการเดินทางมาประชุมเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นทีมข่าวอาสาที่ร่วมทำข่าวในสำนักข่าววิหคนิวผ่านทาง www.vihoknews.com ใน ลักษณะของการนำเสนอข่าวในรูปแบบของนิวมีเดียหรือสื่อใหม่ ที่มีผู้สื่อข่าวและทีมงานกว่า 50 คน ทั้งนอกและในประเทศ


            ในการประชุมครั้งแรกนี้มีนายเทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา เป็นประธานในการประชุมก็ได้ชี้แจงแนวทางของสำนักข่าววิหคนิวส์ โดยมีนโยบายหลักคือการนำเสนอข่าวที่ยึดประโยชน์ของชาติเป็นสำคัญ มิให้เกิดความแตกแยกในสังคมโดยยึดมั่นในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นหลัก 
        ในภาคปฎิบัติการ จะต้องมีการอ้างอิงแหล่งข่าวที่มาของข่าวเกิดความน่าเชื่อถือมากขึ้นไม่ว่าเท่านั้นจะมาทาง Facebook LINE หรือแหล่งข้อมูลใดใดจะต้องมีการอ้างอิงที่มาที่ไปของแหล่งข่าวเพื่อให้เกิดความถูกต้องความน่าเชื่อถือและให้เกียรติกับเจ้าของผู้สื่อสารนั้น อันเป็นหลักการทำดุษฎีนิพนธ์และวิทยานิพนธ์ที่ได้รับความน่าเชื่อถือ สั้น กระชับ ฉับไว ไม่เย่ินเย้อ

 

        สำหรับ สำนักข่าววิหคนิวส์ เป็นการร่วมรวมตัวกันของกลุ่มหุ้นส่วน ที่รับชมรายการวิหคนิวส์ทาง YouTube ได้รวมตัวกันเพื่อตั้งสำนักข่าว เพื่อรายงานข่าวต่างๆทั้งนอกและในประเทศในลักษณะของตัวหนังสือและรูปภาพผสมกับคลิปเพื่อผสมผสานและให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับผู้ชม
        นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะให้ทำการรายงานข่าว Live สด จากสถานที่เกิดเหตุในขณะเหตุการณ์สำคัญในทุกพื้นที่ ซึ่งได้มีการกำหนดแนวทางการปฏิบัติไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมพร้อมกับอนาคตที่จะเกิดขึ้น ผู้สื่อข่าวทุกท่านก็พร้อมที่จะปฏิบัติในทันทีหากเหตุเหตุสำคัญในพื้นที่ หรือเผชิญเหตุ
        โดยการรายงานข่าวนั้นไม่ได้มีการกำหนดว่าเป็นการดำเนินการของแต่ละจังหวัดผู้สื่อข่าวแต่ท่านสามารถรายงานข่าวได้ในทุกพื้นที่หากได้ประสบพบเจอข่าวที่น่าสนใจทั้งทางตรงและทางอ้อม
       ร่วมกันนำข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์นำมาเผยแพร่ซึ่งหลังจากที่มีการประชุมแนวทางของสำนักข่าววิหคนิวส์ในการประชุมสัญจรครั้งที่หนึ่งแล้วได้มีการจัดทำเพื่อให้หุ้นส่วนได้สอบถามพูดคุยถึงสถานการณ์บ้านเมืองในอดีต ปัจจุบันและอนาคต
      ที่ประชาชนคนไทยต้องประเชิญและต้องร่วมกันปกป้องผลประโยชน์ของชาติเป็นสำคัญ ซึ่งในที่ประชุมได้มีการตกลงว่าจะมีการประชุมสัญจรทุกๆสามเดือน แต่ละจังหวัดจะผัดกันเป็นเจ้าภาพ


      สามารถติดตามผลงานของสำนักข่าวสำนักข่าววิหคนิวส์ ได้ที่ 

เวบไซค์ : wwww.vihoknews.com 

YouTube : vihoknews

Line : @vihoknews

Facebook : vihoknews

สำนักข่าววิหคนิวส์