คลิปเด็ด » #สาวเรียก Grab Bike ใช้บริการ แต่วินจยย.ขับปาดหน้าไม่ยอม ชี้ค่าโดยสารต่างกัน ลูกค้าควรมีสิทธิ์เลือก (ชมคลิป)

#สาวเรียก Grab Bike ใช้บริการ แต่วินจยย.ขับปาดหน้าไม่ยอม ชี้ค่าโดยสารต่างกัน ลูกค้าควรมีสิทธิ์เลือก (ชมคลิป)

12 May 2018
916   0

วันนี้( 11 พ.ค.61) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Sarawan Weerawat” ได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ หลังตนเองได้กดเรียกใช้บริการจักรยานยนต์รับจ้าง Grab Bike แต่กลับถูกวินจักรยานยนต์ต่อว่าหลังไม่พอใจที่มาจอดใกล้วินเกินไปทำให้วินทำมาหากินลำบาก

โดยเจ้าของเฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า “กดเรียก Grab จากตึกทำงานเป็นประจำไม่เคยมีปัญหาอะไร( กดจุดรับคือ สาทรซิตี้ทาวเวอร์) แต่เมื่อวานช่วงพักเที่ยง กดเรียก Grab วิน จากโต๊ะทำงานจะไปเยาวราช คนขับ Grab ขับมารับหลังป้ายรถเมล์ วินหน้าตึกเห็น แล้วขี่ตามมาปาดหน้าแล้วบอกให้จอด ให้กลับไปคุยที่หน้าวิน จะกระทืบคนขับGrab ?? เพราะมารับผู้โดยสารถิ่นของเค้า

คนขับGrabก็กลัวหัวหดขอโทษขอโพย วินมาเฟียเล่นใหญ่มากจะเอาเรื่องให้ได้ เราเป็นผู้โดยสารเรามีสิทธ์เลือกไม่ใช่หรอ?? ว่าจะใช้บริการจากใคร จากสาทรไปเยาวราชระยะทางประมาณ 3 กิโล ใช้Grab เสีย 28 บาท แต่วินหน้าตึกคิด 120 บอกคือราคามาตรฐาน มันใช่ราคามาตรฐานที่กฏหมายกำหนดจริงไหม?

โทรไปแจ้งศูนย์Grab บอกช่วยอะไรไม่ได้ให้แจ้งความกันเองกับคนขับGrab… สรุปคือวินหน้าตึกคนนี้ก็ทำพฤติกรรมแบบนี้ต่อไป และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เค้าทำ ( มีน้องที่ทำงานหลายคนโดนวินคนนี้ไล่ลงจากรถแบบนี้เหมือนกัน ) เราจะทำอะไรได้บ้างกับเหตการณ์แบบนี้ ????”

ทั้งนี้ คลิปวิดีโอนี้ถูกชาวโซเชียลแชร์ออกไปแล้วกว่า 14,000 ครั้ง และเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บางคนบอกว่าเคยเจอประสบการณ์แบบเดียวกัน แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะ Grab Bike ยังไม่ถูกกฎหมาย 100% ในเมืองไทย ทำให้วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ใช้เป็นข้ออ้าง แต่สิ่งที่วินรถจักรยานยนต์รับจ้างทำก็ไม่ถูกต้องเพราะใช้วาจาข่มขู่

ชมคลิป

ขอบคุณข้อมูล เฟซบุ๊ก Sarawan Weerawat

สำนักข่าววิหคนิวส์