ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #สารจากผู้ต้องหาหนีคดีม.112! ‘ใจ’ปลุกระดมหาก’ส้มหวาน’ถูกยุบให้ออกมาประท้วงบนถนน

#สารจากผู้ต้องหาหนีคดีม.112! ‘ใจ’ปลุกระดมหาก’ส้มหวาน’ถูกยุบให้ออกมาประท้วงบนถนน

9 March 2019
877   0

8 มี.ค.62 – รองศาสตราจารย์ ใจลส์ ใจ อึ๊งภากรณ์ ผู้ต้องหาหลบหนีคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ โพสต์ข้อความในบัญชีทวิตเตอร์ Giles Ji Ungpakorn @GUngpakorn ว่า

มวลชนผู้รักประชาธิปไตยควรเตรียมตัวไว้ ถ้าพรรคอนาคตใหม่โดนเล่นงานทางกฏหมายก็ถึงเวลาประท้วงบนท้องถนน ไม่ว่าเราจะสนับสนุนพรรคไหน

#เลือกตั้ง2562 #เลือกตั้งเหี้ยอะไร

ทั้งนี้รองศาสตราจารย์ใจเคยวิจารณ์นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และนายปิยะบุตร แสงกนกกุล สองแกนนำพรรคอนาคตใหม่ อย่างเผ็ดร้อน โดยเฉพาะประเด็นเมื่อปี 2549 พนักงานบริษัทไทยซัมมิท อีสเทิร์น ซีบอร์ด ออโต้พาร์ท อินดัสตรี จำกัด จำนวน 260 คน ถูกเลิกจ้างงานเพราะได้ไปสมัครเป็นสมาชิกของสหภาพแรงงานฟอร์ดและมาสด้าประเทศไทย ต่อมาในปี 2557 บริษัทซัมมิทมีการกดดันให้พนักงานทำงานล่วงเวลา แทนที่จะจ่ายค่าจ้างในระดับเพียงพอและรับสมัครคนงานเพิ่ม และบริษัทก็ลงโทษพนักงานที่ไม่ให้ความร่วมมือในการทำงานล่วงเวลา

นอกจากนี้ทางบริษัทได้ออกคำสั่งให้กรรมการสหภาพ 4 ท่าน คือ ประธาน รองประธาน กรรมการพื้นที่แหลมฉบัง และกรรมการพื้นที่ระยอง หยุดปฏิบัติงาน เพื่อหวังปลดออก โดยรองศาสตราจารย์ใจสรุปว่า บริษัทซัมมิทของ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ มีประวัติการปราบปรามสหภาพแรงงาน และละเมิดสิทธิเสรีภาพพื้นฐานในการรวมตัวกันของลูกจ้าง.

Cr.thaipost

สำนักข่าววิหคนิวส์