ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #สายพันธุ์แอฟริกาเข้าไทยแล้ว ! ทะลุเข้าภูเก็ต หลังรัฐบาลเปิดปท.

#สายพันธุ์แอฟริกาเข้าไทยแล้ว ! ทะลุเข้าภูเก็ต หลังรัฐบาลเปิดปท.

10 July 2021
527   0


จ.ภูเก็ต พบผู้ติดโควิด-19 แล้ว 11 ราย เป็นสายพันธุ์อินเดีย 1 ราย ส่วนสายพันธ์แอฟริกาใต้ พบเพิ่มอีก 4 ราย

วันที่ 9 ก.ค. 2564 นายพิเชษฐ์ ปานะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุม คณะกรรมควบคุมโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 41 / 2564 ณ ศูนย์ปฏิบัติการติดตามและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต พร้อมหน่วยงานเกี่ยวข้อง

นพ.กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ใน จ.ภูเก็ต พบว่า ล่าสุดมีผู้ป่วยรายใหม่ ที่ได้รับการยืนยันแล้ว ณ เวลา 15.00 น. วันที่ 9 ก.ค. 2564 จำนวน 11 ราย ซึ่งเป็นจำนวนผู้ป่วยที่สูงสุดในรอบหลายวันที่ผ่านมา ที่จำนวนผู้ป่วยอยู่ที่เลขตัวเดียว

แต่วันนี้ (9 ก.ค.) ตัวเลขก้าวขึ้นไปอยู่ที่เลข 2 หลัก เป็นครั้งแรก ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ยังอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่น่าไว้วางใจ โดยเฉพาะขณะนี้มีการพบผู้ป่วยรายใหม่ ที่อยู่นอก LQ หรือไม่อยู่ในระบบกักตัว และส่วนใหญ่พบว่าเป็นคนที่เดินทางมาจากพื้นที่อื่น

สำหรับการเฝ้าระวังโรคโควิด-19 เนื่องจากปัจจุบันพบว่า มีการแพร่ระบาดของโรคสายพันธุ์อินเดียในกรุงเทพฯ และปริมณฑลสูงโดยเฉลี่ยสูงกว่าร้อยละ 32 แต่ถ้าเฉพาะกรุงเทพฯ เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณร้อยละ 70 ส่วนที่ จ.ภูเก็ต ขณะนี้มีการยืนยัน พบผู้ป่วยติดเชื้อสายพันธุ์อินเดียแล้ว 1 คน ซึ่งผู้ป่วยรายดังกล่าวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมาแล้ว 5 วัน ส่วนสายพันธุ์แอฟริกา ขณะนี้พบเพิ่มอีก 4 ราย จากเดิมมีอยู่ 2 ราย ซึ่งทั้งหมดเดินทางมาจาก 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ทั้งนี้ ในส่วนของผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดและมีมีความเสี่ยงสูง เจ้าหน้าที่นำเข้าระบบกักตัวแล้วทั้งหมด

#workpointTODAY
#สาระความรู้เพื่อวันนี้
ไม่พลาดข่าวธุรกิจ การตลาดที่สำคัญ ติดตาม TODAY Bizview https://bit.ly/3picIeS
ติดตามรายการของ workpointTODAY ทาง YouTube https://bit.ly/2YDfyiK