เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #สามีกลับลำ ! รปภ.สาวดับได้5พันจริง แต่ตนแอบเอาไปจ่ายค่างวดรถ

#สามีกลับลำ ! รปภ.สาวดับได้5พันจริง แต่ตนแอบเอาไปจ่ายค่างวดรถ

1 May 2020
3234   0

ญาติยังติดใจ กรณีน้องปลายฝน สาว รปภ. วัย 19 ผูกคอตายจบชีวิต พร้อมเรียกร้องให้แฟนหนุ่มพูดความจริง หลังน้าออกมาเผยแฟนหนุ่มนำเงินเยียวยา 5,000 ของน้องไปใช้จ่ายค่างวดรถ 

 จากกรณีของน้องปลายฝน อายุ 19 ปี สาว รปภ. โพสต์รูปวาดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมเขียนข้อความตัดพ้อถึงความยากลำบากเรื่องไม่มีเงินจะซื้อนมให้ลูกกินลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ก่อนตัดสินใจผูกคอตายในห้องพักย่านเพชรเกษม ซึ่งต่อมามีการตรวจสอบพบว่า น้องปลายฝน ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท จากรัฐไปแล้วเมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา และก็ดูเหมือนว่าเรื่องนี้ทางญาติๆ ของน้องปลายฝน ยังคงสงสัยสาเหตุที่น้องตัดสินใจผูกคอตาย

 โดยนายณัทพล น้าของผู้ตาย เผยว่า หลังจากไปสอบถามเรื่องเงินเดือนจากนายวิชัย เหมหิน แฟนใหม่ของน้องปลายฝน ก็ได้ทราบความจริงว่า หลานสาวไม่น่าจะรู้ว่าตนเองได้เงินเยียวยาจากรัฐ 5,000 บาท และคิดว่าเป็นเงินเดือนที่ได้จากทางบริษัท ซึ่งพบสอบถามว่าเงินก้อนแรกหายไปไหนจากนายวิชัย ก็ได้รับคำตอบว่า ได้นำเงิน 4,000 บาท ไปจ่ายค่างวดรถมอเตอร์ไซค์ ส่วนอีก 1,000 บาท ได้เก็บไว้ซื้อของกินของใช้ 

ส่วนเงินเดือนของบริษัทอีก 5,064 บาท ที่เข้าวันที่ 20 เมษายนทำไมน้องถึงไม่รู้ เพราะน้องโพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 22 เมษายน พร้อมภาพวาดนายกรัฐมนตรีในเชิงตัดพ้อ เหมือนตัวเองไม่มีเงินพอใช้ ทั้งๆ ที่น่าจะมีเงินเหลือใช้อีก 5,000 บาทด้วยซ้ำ พอถามนายวิชัย ก็อ้างว่าเห็นน้องปลายฝนโอนมาให้ตา 3,000 บาท แต่พอสอบถามกับแม่ของน้องพบว่า คนที่โอนเงินก็คือนายวิชัยเอง โดยโอนมาเพียง 2,000 บาทเท่านั้น ทำให้รู้สึกว่า หลานไม่ได้เป็นคนถือบัตรเอทีเอ็ม หรือบัญชีธนาคารเอง นายวิชัยเป็นคนดูแลเองทั้งหมด ซึ่งไหนๆ หลานสาวก็ตายไปแล้วพูดไม่ได้ จะให้ไปเคาะโลงศพถามความจริงก็คงไม่ได้ ก็อยากให้นายวิชัยพูดความจริงทั้งหมด

ขณะที่นายวิชัย ยืนยันกับน้าของน้องปลายฝนเมื่อวานนี้เรื่องเงินเยียวยา 5,000 บาท ว่าได้รับจริง โดยเอาไปจ่ายค่างวดรถ แต่น้องไม่รู้ แต่ต่อมาเมื่อผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถามนายวิชัยอีกครั้งกลับบอกอีกแบบนึง ระบุว่าปลายฝนรู้เรื่อง และเป็นคนบังคับให้เอาเงินไปจ่ายค่างวดรถ

 ตัวแทนบริษัท รปภ.ที่น้องปลายฝน ทำงานอยู่ ได้เดินทางมาพบครอบครัว เพื่อชี้แจงเรื่องเงินเดือน ตามที่นายวิชัย แฟนหนุ่มระบุว่า น้องปลายฝนถูกหักเงินเดือนทำให้รายได้ลดลง โดยตัวแทนบริษัทนำสลิปเงินเดือนมายืนยัน ซึ่งบอกว่า เงินเดือนเข้าบัญชีวันที่ 16 เม.ย.ตามปกติ ซึ่งจะจ่ายเงินทุกวันที่ 1 และ 16 แต่ด้วยปลายฝน เป็นพนักงานใหม่ยังไม่มีระบบบัญชีธนาคารเชื่อมต่อกับบริษัท จึงใช้วิธีการโอนเงิน แต่บริษัทจะออกสลิปให้วันที่ 16 เม.ย. เพื่อให้รู้รายได้ก่อน แต่ตัวเงินบริษัทโอนเงินเข้าบัญชีวันที่ 20 เม.ย. ส่วนการหักเดือนละ 300 บาทนั้นเป็นค่าชุดทำงานของบริษัท