ข่าวประจำวัน » #สาธิต จี้ !! ครม.ใหม่ต้องรู้จริง โดยเฉพาะกระทรวงเกษตร

#สาธิต จี้ !! ครม.ใหม่ต้องรู้จริง โดยเฉพาะกระทรวงเกษตร

19 November 2017
630   0

“สาธิต” ประชาธิปัตย์ ขอนายกฯ อย่ามองราคายางเป็นเรื่องการเมือง ฝาก รมว.เกษตรฯคนใหม่ ต้องเข้าใจปัญหาของเกษตรกรอย่างจริงจัง

นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงปัญหาราคายางตกต่ำ ว่าในโอกาสที่ นายกรัฐมนตรี จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี และอาจจะเปลี่ยนผู้รับผิดชอบกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ด้วย ก็อยากให้ และรัฐบาล ทำความเข้าใจปัญหาใหม่ เพราะเรื่องดังกล่าว มีมานานแล้ว และเป็นเรื่องที่ประชาชน เกษตรกรเดือดร้อนจริงๆ ไม่ใช่เป็นเรื่อง การเมือง ส่วนแนวทางในการแก้ปัญหาของนายกรัฐมนตรี ที่พยายามลดพื้นที่การเพาะปลูกนั้น ถือเป็นแนวทางที่ดี 

แต่ต้องไม่ลืมว่า หากไทยลดพื้นที่แต่มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย ไม่ลดด้วย ก็ไม่มีประโยชน์ ส่วนนโยบายการใช้ยางในประเทศ ของหน่วยงานต่างๆ จำเป็นที่จะต้องมีการดำเนินการ อย่างเข้มงวดมากขึ้น เพิ่มความต้องการยางในตลาด เพื่อทำให้ราคายางขยับตามด้วย พร้อมฝากถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์คนใหม่ หากมีการเปลี่ยนแปลงว่า จำเป็นต้องรู้ และเข้าใจปัญหาของเกษตรกรอย่างจริงจัง จึงสามารถแปลงนโยบายไปสู่การปฏิบัติ 

ทั้งนี้ รายงานล่าสุด เกี่ยวกับแคนดิเดท รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นั้นมีชื่อของ นายสนธิรัตน์ สินธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ

สำนักข่าววิหคนิวส์