ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #สั่งเอาผิดตร.คุมบ่อน ! ย้ายรวด5เสือ บ่อนพระราม3

#สั่งเอาผิดตร.คุมบ่อน ! ย้ายรวด5เสือ บ่อนพระราม3

4 August 2020
956   0

“บิ๊กตู่” ลั่นคุม ตร.พร้อมลงโทษหมดเหตุยิงกันตายบ่อนพระราม 3 ไม่ชัวร์เรื่องวงจรปิด

       นายกฯ ย้ำลงโทษทุกรายหลังยิงกันตายบ่อนพระราม 3 ยังไม่ชัวร์มีวงจรปิดหรือไม่ ชี้เหมือนแมวไล่จับหนู มีบ่อนที่ไหนให้ร้องมา ย้ำคุม ตร.พร้อมลงโทษทั้งหมด

วันนี้ (4 ส.ค.) เมื่อเวลา 13.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ครม.ถึงเหตุยิงกันภายในบ่อนการพนันย่านพระราม 3 ท้องที่เกิดเหตุ สน.ทุ่งมหาเมฆ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 2 รายว่า ตนได้ย้ำเตือนอยู่แล้วไม่ว่าจับกุมที่ไหนก็ตาม มีการลงโทษทุกราย ได้ย้ำตำรวจอีกทางหนึ่งเมื่อเช้านี้ และได้รับรายงานเบื้องต้น เมื่อถามว่าจะต้องมีการกวาดล้างเพิ่มเติมหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า จะมาบอกว่าไม่กวาดล้างเป็นเฉพาะพื้นที่หรือเป็นคนคนหรือเปล่า เพราะที่ผ่านมีการจับกุมกวาดล้างให้เห็น รวมถึงมีการลงโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปล่อยปละละเลยอยู่บ่อยครั้ง ตรงนี้ก็เหมือนแมวไล่จับหนู บ่อนลอย บ่อนวิ่ง เยอะแยะไปหมด จับตรงนี้ก็หนีไปตรงโน้น ใครอยู่เบื้องหลังเรื่องเหล่านี้ต้องรับผิดชอบด้วย ขอประชาชนร้องเรียนมาตนยินดีรับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวเพื่อที่จะสอบสวนจับกุมดำเนินคดีให้หมด

เมื่อถามว่า ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) แถลงว่าไม่มีกล้องวงจปิด ในขณะที่ภาพข่าวเผยแพร่มามีกล้องวงจรปิด นายกฯ กล่าวว่า มีภาพกล้องวงจรปิดอยู่ใช่ไหม แล้วกล้องวงจรปิดทำงานอยู่หรือเปล่า ต้องไปเช็กอีกที เมื่อถามต่อว่า แต่มีการะบุว่าไม่มีเทปบันทึกภาพ นายกฯ ตอบว่า คำว่าไม่มี ตนถามกลับว่าไม่มีกล้องวงจรปิดหรือไม่มีเทป หรืออัดภาพไม่ได้ ส่วนใหญ่มีก็เสีย แต่ต้องไปดูอีกทีเพื่อให้เกิดความชัดเจน อย่างน้อยก็โดนอยู่แล้วเพราะมีบ่อน

เมื่อถามว่ากรณีเรื่องบ่อนใครจะเป็นคนรับผิดชอบ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ขอให้มีการสอบสวนก่อนว่าต้องมีใครรับผิดชอบบ้าง เมื่อถามว่ามีตำรวจระดับสารวัตรเข้าไปเกี่ยวข้อง นายกฯ กล่าวว่า ก็ใช่ แล้วยังไง เมื่อถามต่อว่า แต่มีความกังวลเกิดขึ้น นายกฯ กล่าวอย่างมีอารมณ์หงุดหงิดว่า “ก็ไม่ต้องกังวล นายกฯ ยืนยันอยู่ตรงนี้ว่านายกฯ เป็นคนคุมตำรวจ เข้าใจไหม นายกฯ ก็ลงโทษทั้งหมด แล้วมีอะไรอย่างอื่นจากนี้ไหมก็ไม่ได้ละเว้นใครทั้งสิ้น”