ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #สั่งล่าทั้งขบวนการ ! แม่ทัพ4 ล่าขบวนการโรฮิงญา หนีเข้าไทย

#สั่งล่าทั้งขบวนการ ! แม่ทัพ4 ล่าขบวนการโรฮิงญา หนีเข้าไทย

11 January 2021
547   0

วันนี้ (11 ม.ค. 64) พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 4 เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส หลังได้รับรายงานว่าเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.มูโนะ ร่วมกับกำลัง 3 ฝ่าย จับกุมตัวชาวโรฮิงญา จำนวน 9 คน ในบ้านเช่าหมู่ที่ 4 ตำบลมูโนะ เป็นชาย 3 คน หญิง 6 คน อีก 1 คนเป็นเด็กผู้หญิง

จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า ได้เดินทางมาจากจ.ภูเก็ต โดยนั่งรถประจำทางสาย ภูเก็ต – สุไหงโก-ลก เมื่อถึงสถานีขนส่ง จ.ยะลา จึงลงรถแล้วแล้วเปลี่ยนการเดินทางเป็นรถตู้ไปยังบ้านปูโป๊ะ หมู่ที่ 4 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก เพื่อมาทำงานในอำเภอดังกล่าว หลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้ประสานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลมูโนะ เข้ามาตรวจคัดกรองตามมาตรการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุขและแยกกักตัวไว้ในพื้นที่
ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า มีคำสั่งให้ตรวจเช็คไทม์ไลน์การเดินทาง รถยนต์ บ้านเช่า ที่นำแรงงานต่างด้าวเข้ามา รวมทั้งกลุ่มนายทุนผู้อยู่เบื้องหลัง อย่างละเอียดเพื่อหาต้นตอและตัดต้นทางของขบวนการ และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ก่อนเน้นย้ำให้คุมเข้มตลอดแนวชายแดน เพิ่มมาตรการในการลาดตระเวนโดยเฉพาะพื้นที่ที่มีชุมชนหรือหมู่บ้านอาศัยอยู่ใกล้แนวชายแดน มีการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และแหล่งข่าว เพื่อสามารถสกัดกั้นการลักลอบหนีเข้าเมืองอย่างมีประสิทธิภาพ

#TheReporters #เดอะรีพอร์ตเตอร์ #ตำรวจ