ข่าวประจำวัน » เศรษฐกิจ » #สั่งฟื้นฟูระยอง ! ศบค.จัดกิจกรรมด่วนฟื้นฟูเศรษฐกิจ

#สั่งฟื้นฟูระยอง ! ศบค.จัดกิจกรรมด่วนฟื้นฟูเศรษฐกิจ

17 July 2020
847   0

วันนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19 : ศบค.) ได้กล่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้นในจังหวัดระยองว่า จากผลตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากลูกเรือทหารอียิปต์ 12 คน เป็นพนักงานโรงแรม พบว่าผลเป็นลบ


.
แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังต้องกักตัวให้ครบ 14 วันก่อน ส่วนกรณีบุตรสาวอุปทูตซูดาน มีผู้เสี่ยงสูง 7 คน ซึ่งประกอบด้วยคนในครอบครัว 5 คน และเจ้าหน้าที่สถานทูต 2 คน ผลตรวจไม่พบเชื้อ ให้กักตัว 14 วัน ขณะที่กลุ่มความเสี่ยงต่ำ 28 คน ตรวจผลไม่พบเชื้อ และลูกบ้านในคอนโดมิเนียม 346 คน เข้ารับการตรวจแล้ว ผลออกแล้ว 63 คน ไม่พบเชื้อ
.
ส่วนประชาชนที่เข้ารับการตรวจทั้งกทม. และระยอง รวมทั้งสิ้น 4,206 คน ยังไม่พบเชื้อ ยังรอผลการตรวจผล 685 คน เนื่องจากกระจายตรวจจำนวนมาก ทั้งนี้ จะตรวจซ้ำอีกครั้งในกลุ่มเสี่ยงสูง หลังการกักตัวครบ 14 วัน
.
โฆษกศบค. ได้เปิดเผยผลการประชุมศบค.ชุดเล็ก เพิ่มเติมว่า มีความคิดที่จะจัดกิจกรรมร่วมใจฝ่าโควิด-19 เพื่อช่วยฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจในจังหวัดระยอง ซึ่ง ประกอบด้วน 5 มาตรการ ได้แก่

1. ขอความร่วมมือภาครัฐจัดงานสัมมนาใน จ.ระยอง
.
2. ส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยเจ้าหน้าที่ภาครัฐ เอกชน เช่น โครงการให้อสม. ไปเที่ยว
.
3.จัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลไทยลีกรูปแบบใหม่ แบบมีผู้ชมที่ จ.ระยอง ซึ่งจะเป็นแห่งแรก
.
4. จัดการแสดงสดคอนเสิร์ตรูปแบบใหม่ แบบมีผู้ชม ซึ่งถือเป็นการทดลองระบบด้วย
.
5. การจัดกองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในพื้นที่ โดยจัดรูปแบบ Villa Quarantine ซึ่งเป็นพื้นที่ หมู่บ้าน ห้องพักเป็นกลุ่ม

“เนื่องจากกองถ่ายต่างประเทศมากันหลายร้อยคน ส่วนใหญ่อยากมาใช้โลเคชั่นในเมืองไทยมาก ซึ่งถือเป็นการเอาเงินมาลง เพราะการถ่ายทำต้องอยู่กันสักพักใหญ่ โดยจะมีกระบวนการตรวจเช็กให้เรียบร้อย อยู่ในการกักกัน 14 วัน คือ Villa Quarantine และอยู่ในพื้นที่ถ่ายทำ ซึ่งจะเกิดการหมุนเวียนเศรษฐกิจ โดยจะให้มาลงที่ระยองก่อน” นพ.ทวีศิลป์ กล่าว

——————————-
แหล่งข่าว

https://www.mcot.net/viewtna/5f114b26e3f8e40af8469109