เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #”สันธนะ”หายเงียบติดต่อไม่ได้ หลังบิดาถูกออกหมายเรียก เลื่อนแถลงข่าวไม่มีกำหนด

#”สันธนะ”หายเงียบติดต่อไม่ได้ หลังบิดาถูกออกหมายเรียก เลื่อนแถลงข่าวไม่มีกำหนด

15 May 2018
892   0

พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ เลื่อนแถลงเปิดชีวิตส่วนตัวต่อสื่อมวลชนออกไปอย่างไม่มีกำหนดและไม่สามารถติดต่อได้

วันนี้ (15 พ.ค. 61) ความคืบหน้ากรณีพนักงานสอบสวนตำรวจนครบาลโชคชัย ออกหมายเรียก พ.ต.อ. (พิเศษ) สมชาย ประยูรรัตน์ อายุ 91 ปี พ่อของ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันกรรโชกทรัพย์ผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง ให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 18 พ.ค.นี้ที่สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย กรณีให้ที่พักพิง พ.ต.ท.สันธนะในคืนวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากถูกออกหมายจับในคดีกรรโชกทรัพย์

โดยในหมายเรียกระบุว่า พฤติการณ์เข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 189 ผู้ใดช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิดอันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษโดยให้ที่พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้นหรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใดเพื่อไม่ให้ถูกจับกุม ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

โดย พ.ต.ท.สันธนะได้แจ้งเลื่อนนัดการพูดคุยสื่อเรื่อง “ชีวิตส่วนตัว” ออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด จากเดิมที่นัดสื่อมวลชนไว้ในเวลา 14.00 – 16.00 น. โดยให้เหตุผลว่าสถานที่นัดหมายเดิมคือที่แกรนด์ เซ็นเตอร์พอยท์จะรองรับได้ไม่เพียงพอ จึงขอเลื่อนนัดการพูดคุยในสถานที่ดังกล่าวออกไปก่อน แต่หากสื่อแขนงใดต้องการพูดคุยหรือสัมภาษณ์เป็นกรณีพิเศษพร้อมให้ความร่วมมือไปที่สถานีหรือสำนักข่าวอย่างเต็มที่ดังเดิม

ขณะที่บรรยากาศที่ตลาดใหม่ดอนเมืองตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้รับเหมาเข้าดำเนินการรื้อถอนอาคารโซนพลาซ่าตลาดใหม่ดอนเมือง ซึ่งเป็นอาคารขนาด 2 ชั้นที่ปลูกสร้างรุกล้ำที่สาธารณะคลองเปรมประชากร เนื้อที่ขนาดกว้าง 45 ตารางเมตร ลึก 20 ตารางเมตร และต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาตนำพื้นที่นั้นจัดสรรให้ประชาชนเช่า รวมถึงขยายเวลาก่อสร้างล่าช้ามาแล้ว 10 ปี โดยไม่มีเหตุอันควรเก็บค่าเช่าปีละประมาณ 3,300,000 บาท คิดเป็นราคาความเสียหาย 10 ปี ราคาอยู่ที่ 33 ล้านบาท สร้างความเสียหายให้กับผู้เช่าและกรมธนารักษ์ จึงมีคำสั่งให้รื้ออาคารดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการสอบถามอาคารดังกล่าวส่วนใหญ่ผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมืองจะเช่าเป็นโกดังเก็บของ ซึ่งก่อนผู้รับเหมาที่รื้ออาคารตามคำสั่งและผู้ค้าในตลาดได้ทยอยขนของออกพื้นที่ผู้รับเหมาจึงดำเนินการล้อมปิดพื้นที่ที่รื้อถอน ขณะที่บรรยากาศภายในตลาดใหม่ดอนเมืองยังคงเงียบเหงา ผู้คนที่เข้ามาจับจ่ายบางตาลง ซึ่งผู้ค้าบางรายยังไม่เปิดร้านตั้งแต่ที่ถูกตรวจค้นไปก่อนหน้านี้

สำนักข่าววิหคนิวส์