เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #สันดาน ส.ส.บางกลุ่ม ! “รังสิมา” สุดทน ส.ส.ขั้นขนอาหารกลับบ้านให้ลูกเมีย จนคนอื่นไม่ได้กิน

#สันดาน ส.ส.บางกลุ่ม ! “รังสิมา” สุดทน ส.ส.ขั้นขนอาหารกลับบ้านให้ลูกเมีย จนคนอื่นไม่ได้กิน

7 July 2022
329   0

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เป็นประธานที่ประชุม ระหว่างพิจารณาเรื่องด่วน มีส.ส.ขอหารือต่อปัญหาภายในสภาฯ ทั้งการจอดรถนอกช่องจอดรถ กลอนล็อกประตูห้องน้ำที่เปิดลำบาก จนพบว่ามีแม่บ้านต้องปีนออกจากห้องน้ำ จนเกิดอุบัติเหตุตกพื้นขาหัก

 

ขณะที่ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ หารือต่อที่ประชุมว่า ขอให้นายชวน ยกเลิกการอนุญาตให้นำอาหารห่อออกมาจากห้องอาหาร เนื่องจากพบว่าสมาชิกที่เข้าไปรับประทานอาหารก่อน จะขนอาหาร น้ำ ใส่ถุงกลับบ้าน เป็นจำนวนมาก และสมาชิกที่เข้าไปรับประทานอาหารทีหลัง ไม่ได้รับประทานอาหารที่จัดไว้ให้ ต้องทานข้าวไข่เจียว ทั้งนี้ นายชวน กล่าวว่า ทราบข้อจำกัดที่ห้องอาหารห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปใช้บริการ อย่างตนมีผู้ติดตาม 2 คน ไม่สามารถไปนั่งรับประทานอาหารในห้องอาหารได้ ต้องมาทานข้างนอก

นายชวน กล่าวว่า เตรียมแต่งตั้งให้น.ส.รังสิมา เป็นผู้ดูแลเรื่องอาหาร เรื่องที่หารือนั้นอยู่ที่ส.ส.จะปฏิบัติตัว ส่วนเรื่องการจอดรถ ตนได้รับเรื่องร้องเรียนมาเช่นกัน แต่การแก้ไขนั้นขั้นอยู่กับสมาชิก ส่วนกลอนล็อกประตู ตนจะให้เลขาธิการสภาฯ ไปดูแลรวมถึงกรณีที่พบว่ามีสัญญาณเตือนไฟไหม้ที่เกิดขึ้นในช่วงการประชุมที่ดังเตือนถึง 2 ครั้ง ที่ทำให้หลายคนตกใจ จึงขอให้ไปดูแลนายชวน กล่าวว่า เตรียมแต่งตั้งให้น.ส.รังสิมา เป็นผู้ดูแลเรื่องอาหาร เรื่องที่หารือนั้นอยู่ที่ส.ส.จะปฏิบัติตัว ส่วนเรื่องการจอดรถ ตนได้รับเรื่องร้องเรียนมาเช่นกัน แต่การแก้ไขนั้นขั้นอยู่กับสมาชิก ส่วนกลอนล็อกประตู ตนจะให้เลขาธิการสภาฯ ไปดูแลรวมถึงกรณีที่พบว่ามีสัญญาณเตือนไฟไหม้ที่เกิดขึ้นในช่วงการประชุมที่ดังเตือนถึง 2 ครั้ง ที่ทำให้หลายคนตกใจ จึงขอให้ไปดูแล