ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #สอยอีก 1 วัยรุ่นใต้ ! หันตัวร่วมก่อการร้าย ริแบ่งแยกการปกครอง

#สอยอีก 1 วัยรุ่นใต้ ! หันตัวร่วมก่อการร้าย ริแบ่งแยกการปกครอง

16 October 2021
416   0

คืบหน้า!!ปิดล้อมบ้านฮูแตยือลอ
วิสามัญโจรใต้เพิ่มอีก 1 ราย หลังเจ้าหน้าที่พยายามเจรจาให้มอบตัวกลับไม่เป็นผล
เปิดฉากยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดการปะทะของทั้งสองฝ่าย สุดท้ายโจรใต้ดับ 1

วันนี้ (13 ตุลาคม 2564) ความคืบหน้า การปิดล้อมกลุ่มโจรใต้ ที่หลบซ่อนตัวอยู่ในป่าพรุเสม็ด บ้านฮูแตยือลอ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (13 ตุลาคม 2564) ระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ ได้พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มโจใต้ จึงได้ใช้วิธีเจรจาเกลี้ยกล่อมให้ออกมามอบตัว แต่โจรใต้ได้เปิดฉากยิงเข้าใส่มางเจ้าหน้าที่ จึงเกิดการปะทะของทั้งสองฝ่าย เป็นผลให้โจรใต้เสียชีวิตอีก1 ราย ข้างศพพบอาวุธปืน HK 33 ตราโล่ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกรณีคนร้ายลอบสังหาร ด.ต.อุสมาน สาและ และ ส.ต.ต.ซัมรี ดาโวะ จนท.ตร.สภ.บาเจาะ จว.นราธิวาส ขณะปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้งสมาชิกสภาจังหวัด หน่วยเลือกตั้งที่ 17 ศูนย์เยาวชนบ้านแคและ ม.7 ต.บาเระเหนือ แล้วชิงอาวุธไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 เม.ย. 2551
ส่วนโจรใต้ที่เสียชีวิตทราบชื่อต่อมา คือ นายซูเฟียน ยูโซ๊ะ อายุ 28 ปี เป็นผู้ก่อเหตุรุนแรงรายสำคัญ มีหมาย ป.วิอาญา 6 หมาย ประกอบด้วย
1. เหตุลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด EOD สถานีตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เสียชีวิต จำนวน 3 นาย บริเวณถนนหมายเลข 42 บ้านส้มป่อย ม.4 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อ 28 ต.ค.56
2. เหตุลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ทหารพราน หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ ที่ 3 (ฐานปฏิบัติการบ้านซูโว) พื้นที่บ้านซูโว ม.4 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อ 9 ต.ค. 60 (ศาลฎีกาพิพากษาลงโทษ จำคุก 35 ปี 4 เดือน แต่ไม่มาฟังคำพิพากษา)
3. เหตุยิงจุดตรวจหลัง สถานีตำรวจภูธรบาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อ 14 ก.พ.64
4. เหตุยิง เจ้าหน้าที่ อส. มูฮำมัดซับรี. สาและ ในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เสียชีวิต เมื่อ 10 มี.ค.64
5. เหตุขว้างระเบิดใส่ฐาน มว.ฉก.นปพ.นราธิวาส 13 อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อ 21 เม.ย.64
6. เหตุเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีผู้ก่อเหตุรุนแรงเข้ามาอาศัยหลบซ่อนในบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส และเกิดการยิงต่อสู้ทำให้ นายซูไรดิน กะแต เสียชีวิต ส่วนนายซูเฟียน ยูโซ๊ะ หลบหนีไปได้ เมื่อ 11 พ.ค. 64
#ฅนเขียนข่าว