ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #สหรัฐฯช็อค!!คนร้ายขับรถกระบะพุ่งชนผู้คนบนเลนจักรยานในแมนฮัตตันตาย8ศพ เชื่อเป็น’ก่อการร้าย’

#สหรัฐฯช็อค!!คนร้ายขับรถกระบะพุ่งชนผู้คนบนเลนจักรยานในแมนฮัตตันตาย8ศพ เชื่อเป็น’ก่อการร้าย’

1 November 2017
613   0

วันที่ 1 พฤศจิกายน.2560.เวลา 06:30.น. คนร้ายขับรถกระบะพุ่งชนผู้คนบนเลนจักรยานในย่านโลเวอร์แมนฮัตตัน นิวยอร์ก สหรัฐฯ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คนและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

คนร้ายขับรถกระบะพุ่งชนผู้คนบนเลนจักรยานในแมนฮัตตันตาย8ศพ ในช่วงบ่ายวันอังคาร(31ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนถูกตำรวจรวบตัว ขณะที่เจ้าหน้าที่จัดการกับคดีนี้ในฐานะ “เหตุโจมตีก่อการร้าย”กรมตำรวจนิวยอร์กโพสต์ข้อความลงบนบัญชีทวิตเตอร์ว่ารถกระบะคันดังกล่าวพุ่งชนรถยนต์อีกคัน หลังไล่กวาดนักปั่นจักรยานและคนเดินถนนหลายคน จากนั้นก็คนขับก็ลงจากรถพร้อมกวัดแกว่งอาวุธปืนปลอม ก่อนถูกตำรวจยิงได้รับบาดเจ็บและเข้าควบคุมตัว

ซีเอ็นเอ็นอ้างคำสัมภาษณ์ของนายตำรวจประจำกรมตำรวจนิวยอร์กนายหนึ่งเปิดเผยว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย จากเหตุกระบะขับสวนเลนพุ่งชนผู้คนบนทางจักรยาน ขณะที่เจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐฯ 2 คน ซึ่งไม่ประสงค์เอ่ยนามเผยว่ารัฐบาลกลางกำลังจัดการคดีนี้ในฐานะเหตุโจมตีก่อการร้าย อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา บิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนิวยอร์กเปิดแถลงข่าวยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิต 8 รายและประณามเหตุการณ์นี้ว่าเป็น “ฝีมือก่อการร้าย” “มันเป็นวันที่เจ็บปวดอย่างยิ่งในเมืองของเรา เหตุการณ์อันน่าสลดในแถบเวสต์ไซด์ จากข้อมูลที่เรามีในตอนนี้ มันเป็นฝีมือก่อการร้ายและเป็นการลงมือก่อการร้ายที่ขี้ขลาดตาขาว

ซึ่งมีเป้าหมายเป็นประชาชนผู้บริสุทธิ์ เป้าหมายเอาชีวิตผู้คนที่ไม่เคยติดมาก่อนว่าจะถูกทำร้าย จากข้อมูลที่เรามีในตอนนี้ เราทราบว่ามีผู้บริสุทธิ์ 8 คนต้องมาเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บอีกหลายสิบคน”การเปิดแถลงข่าวของ บิล เดอ บลาซิโอ มีขึ้นหลังจากเขาและประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้รับฟังรายงานสรุปสถานการณ์ โดย ทรัมป์ เขียนลงทวิตเตอร์ประณามเหตุโจมตีก่อการร้ายที่เข่นคร่าชีวิตผู้คน 8 ศพ ในนิวยอร์ก เมืองบ้านเกิดของเขา ว่าเป็นฝีมือของพวกบ้า “ในนิวยอร์ก ดูเหมือนจะโดนโจมตีจากคนบ้าและป่วยทางจิตอีกครั้ง” เขาทวิตโฆษกตำรวจโพสต์ภาพรถกระบะสีขาวจอดแน่นิ่งบนเลนจักรยานในสภาพที่บริเวณด้านหน้าพังยับ โดยรถกระบะติดสติ๊กเกอร์โลโก้ของโฮมดีโปต์ ห้างขายปลีกสินค้าตกแต่งซ่อมแซมบ้าน ขณะเดียวกันก็พบเห็นรถจักรยานหลายคันในสภาพพังบู้บี้กระจัดกระจายอยู่บนเลนจักรยานเลียบแม่น้ำฮัดสัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกร้องให้ประชาชนหลีกเลี่ยงพื้นที่ เนื่องจากเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน จอห์น วิลเลียมส์ นักศึกษาวัย 22 ปีหนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์ บอกกับผู้สื่อข่าวจากจุดเกิดเหตุว่าเขาได้ยินเสียงปืน 5 นัด ก่อนที่ชายตัวใหญ่ผมหยิกคนหนึ่งจะถูกควบคุมตัว “เขาดูเยือกเย็นมาก ไม่ได้ขัดขืนต่อสู้เลย” อย่างไรก็ตามตำรวจไม่ยืนยันว่ามีการยิงปืนจากคนอื่นๆนอกเหนือจากการลั่นไกของเจ้าหน้าที่ผู้เห็นเหตุการณ์อีกคนให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์เอบีซี ชาแนล 7 ว่าเขาเห็นรถกระบะสีขาวขับด้วยความเร็วสูงขึ้นไปบนเลนจักรยานลงไปทางใต้และพุ่งชนผู้คนหลายราย และเห็นร่างไร้วิญญาณหลายศพนอนกระจัดกระจายอยู่ด้านนอกโรงเรียนมัธยม Stuyvesant High School.

เครดิต ??.พิราบข่าว.??

สำนักข่าววิหคนิวส์