เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #“สหรัฐ”อวย”ยูเครน”สุดติ่ง ! อ้าง”ปูติน”กำลังล้มเหลว ทั้งที่ยึดได้เกือบทุกเมืองแล้ว

#“สหรัฐ”อวย”ยูเครน”สุดติ่ง ! อ้าง”ปูติน”กำลังล้มเหลว ทั้งที่ยึดได้เกือบทุกเมืองแล้ว

25 April 2022
402   0

 

วันนี้ สื่อต่างประเทศรายงานว่า แอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เดินทางเยือนกรุงเคียฟ ประเทศยูเครนทางรถไฟจากโปแลนด์ พร้อมกับ ลอยด์ ออสติน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐ และกล่าวหลังจากนั้นว่า การเดินทางเยือนครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีที่จะแสดงการสนับสนุนที่แข็งแกร่งของสหรัฐฯ ต่อยูเครน
.
ทั้งนี้ หลังเข้าพบประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซลินสกี้ และเจ้าหน้าที่ยูเครนในเคียฟ บลิงเคนกล่าวว่า รัสเซียยังคงพยายามทำลายล้างอย่างป่าเถื่อนต่อภูมิภาคบางแห่งของยูเครน แต่ชาวยูเครนยังยืนหยัดอย่างแข็งแกร่ง
.
บลิงเคนกล่าวว่า รัสเซียกำลังพลาดเป้าหมายของตัวเองในสงครามครั้งนี้ ในขณะที่ยูเครนกำลังประสบความสำเร็จ พร้อมกล่าวว่า ในฐานะประเทศที่มีอธิปไตย และมีเอกราช ยูเครนจะยังคงอยู่ต่อไปยาวนานมากกว่าปูตินแหงรัสเซีย
.
“ในแง่ของเป้าหมายการทำสงครามของรัสเซีย รัสเซียล้มเหลวไปแล้ว และยูเครนประสบความสำเร็จแล้ว” บลิงเคน กล่าวในการแถลงข่าวในโปแลนด์ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ทั้งสองกลับจากการประชุม ซึ่งใช้เวลาสามชั่วโมงแทนที่จะเป็น 90 นาทีที่จัดสรรไว้
.
รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ยังให้คำมั่นว่า จะให้ความช่วยเหลือครั้งใหม่มูลค่า 713 ล้านดอลลาร์แก่รัฐบาลของเซเลนสกี้ และประเทศต่างๆ ในภูมิภาค ซึ่งการรุกรานของรัสเซียทำให้เกิดความกลัวว่ารัสเซียจะรุกรานอีก
——————————-