ข่าวประจำวัน » #สหรัฐหนาว..!!  สี จิ้นผิง ชวนเยอรมนีพัฒนาวงการลูกหนัง 

#สหรัฐหนาว..!!  สี จิ้นผิง ชวนเยอรมนีพัฒนาวงการลูกหนัง 

6 July 2017
529   0

      ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีน และนายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนี ร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมเยาวชนจีน-เยอรมนี ณ สนามกีฬาโอลึมเพียชตาดิโยน กรุงเบอร์ลิน ในวานนี้ (5 ก.ค.)
Chinna news – “พวกคุณคืออนาคตของฟุตบอลจีนและเยอรมนี” สีกล่าวให้กำลังใจผู้เล่นของทั้งสองทีม “ผมหวังว่าพวกคุณจะพัฒนาสปิริต เรียนรู้จากอีกฝ่าย และรักษามิตรไมตรีอันใกล้ชิดไว้”
สี จิ้นผิง และเผิง ลี่หยวน ภริยาผู้นำจีน ยังได้พบปะกับบุคคลสำคัญของวงการฟุตบอลเยอรมนี และชมนิทรรศการภาพถ่ายความร่วมมือด้านฟุตบอลระหว่างโรงเรียนหลายแห่งของทั้งสองประเทศอีกด้วย
หลังจากการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรสิ้นสุดลง สีกล่าวว่าจีนและเยอรมนีกำลังเดินหน้าความร่วมมือด้านฟุตบอล เช่น โครงการอันเป็นระบบเพื่อพัฒนาทักษะการเล่นฟุตบอล โดยจีนยินดีผลักดันความร่วมมือรอบด้านซึ่งจะสร้างผลประโยชน์แก่ทั้งสองประเทศ
ทั้งนี้ สี จิ้นผิง เดินทางถึงกรุงเบอร์ลินในวันอังคาร (4 ก.ค.) ซึ่งนับเป็นประเทศที่สองต่อจากรัสเซียในการทัวร์ยุโรปของผู้นำจีน โดยสี จิ้นผิง มีกำหนดเข้าร่วมประชุม G20 ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงฮัมบวร์ก วันที่ 7-8 ก.ค. นี้
ก่อนหน้านี้เยอรมันประกาศว่า สหรัฐไม่เหมาะเป็นผู้นำในกลุ่ม EU ไม่นานก็เกิดระเบิดครั้งใหญ่หน้าสถานทูตเยอรมัน ในอาฟกานิสถาน มีประชาชนและนักการทูต ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก 




ทีมข่าว สำนักข่าว vihok news รายงาน