เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #สหรัฐลอบสังหาร ! ปธน.ปากี แฉ ใช้ CIA บีบให้ลงจากตำแหน่ง เอาพวกตัวเองขึ้นแทน

#สหรัฐลอบสังหาร ! ปธน.ปากี แฉ ใช้ CIA บีบให้ลงจากตำแหน่ง เอาพวกตัวเองขึ้นแทน

4 April 2022
450   0

 

 

ผู้นำปากีฯ แฉอีก! ถูกสหรัฐฯคุกคาม ใช้ CIA ไล่ลงจากตำแหน่ง-ลอบสังหาร? หลังตบหน้าไบเดน เมินคว่ำบาตรรัสเซีย
.
จากกรณีที่นายอิมราน ข่าน นายกรัฐมนตรีปากีสถาน สั่งซื้อข้าวสาลีจากรัสเซีย 2 ล้านตันและสั่งซื้อก๊าซธรรมชาติโดยไม่ระบุปริมาณพร้อมร่วมมือรัสเซียโครงการวางท่อก๊าซอีกด้วย ข่าวดีนี้ยังไม่ทันจ่าง ข่าวดีใหม่ก็มา
.
หลังจากเยอรมนีแช่แข็ง NordStream2 มองโกเลียก็ได้ตอบตกลง อนุญาตให้ท่อก๊าซเส้นโซยุซวอสต็อก(Soyuz Vostok) จากรัสเซียวางท่อเข้าสู่จีน รัสเซียจะต้องขายก๊าซให้จีนคิดต่อปีเฉลี่ยแล้วประมาณ 5 หมื่นล้านคิวบิกเมตร แน่นอนว่าสามารถชดเชยรายได้ที่เยอรมนีแช่แข็งได้สบาย
.
อิมราน ข่าน กล่าวในการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ของเขาไปยังประเทศเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่า “อิสลามบัดได้ลงนามข้อตกลงกับรัสเซียในการนำเข้าก๊าซธรรมชาติ เนื่องจากก๊าซสำรองของปากีสถานกำลังหมดลง” ปากีสถานและรัสเซียได้ลงนามในข้อตกลงสองฉบับในปี 2558 และ 2564 สำหรับการก่อสร้างท่อส่งก๊าซระยะทาง 1,100 กิโลเมตรหรือ 684 ไมล์หรือที่รู้จักกันในชื่อโครงการท่อส่งก๊าซปากีสถาน จากการาจีถึงปัญจาบโครงการมูลค่า 2.5 พันล้านดอลลาร์มีกำหนดจะเริ่มในปีหน้า
.
ในขณะที่ทางด้าน ดร.ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์ นักวิชาการทางบูรพคดีศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีของผู้นำปากีสถานที่ถูกสหรัฐคุกคาม โดยบอกว่า
.
ผู้นำปากีสถานแฉแล้วครับว่าอเมริกากำลังคุกคามตน มีนัยอยู่ ๒ อย่าง ๑.กำลังถูกสงครามพันทางที่ CIA ดำเนินการเพื่อไล่เขาลงจากตำแหน่งผู้นำ ๒.สุ่มเสี่ยงที่จะถูกเครือข่าย CIA ลอบสังหาร
.
ผู้นำรัฐบาลไหนที่ไม่ยอมสยบอยู่ในอำนาจ อเมริกามักทำ ๑ ใน ๒ อย่างนี้ หรือทั้ง ๒ แนวทางพร้อมๆ กัน ผู้นำเวเนซุเอล่ารอดตายเพราะรัสเซียส่ง Wagner เข้าไปช่วยคุ้มกันให้
.
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ดร.ปฐมพงษ์ ก็ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกลาว่ว่า มีข่าวว่ารัฐบาลเจ้าพ่อไม่พอใจผู้นำปากีสถานมากครับ ๑.รัฐบาลเจ้าพ่อประกาศว่าห้ามนานาชาติทำมาค้าขายกับรัสเซีย แต่ผู้นำปากีสถานรีบไปรัสเซียและขอซื้อข้าวสาลี ๒ ล้านเมตริกตันและก๊าซจำนวนมากจากรัสเซีย
.
รัฐบาลเจ้าพ่อออกมาโจมตีว่าปากีสถานไม่เคารพในมาตรการคว่ำบาตรที่ตนประกาศ ผู้นำปากีสถานตอบโต้ว่า ‘พวกเราเป็นทาสพวกคุณหรือไง?’
.
๓.พอผู้นำปากีสถานตอบอย่างนี้ รัฐบาลเจ้าพ่อก็กำลังวางแผนทำสงครามพันทางเพื่อไล่ผู้นำปากีสถานลงจากตำแหน่ง (regime change) เหมือนที่โจ ไบเดนเพิ่งขู่วลาดิเมียร์ ปูตินไปหยกๆ
.
นี่คือรัฐบาลที่ตำรารัฐศาสตร์บ้านเรายกย่องอย่างหน้ามืดตามัวว่าเป็นประชาธิปไตย เคารพสิทธิมนุษยชนและเคารพเสรีภาพที่สุด
.