เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #สหรัฐป้องคลิปโตฯ ! ออกคู่มือดูแล หวังปราบการฉ้อโกงดิจิทัล

#สหรัฐป้องคลิปโตฯ ! ออกคู่มือดูแล หวังปราบการฉ้อโกงดิจิทัล

18 September 2022
223   0

 

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ทำเนียบขาวเผยแพร่กรอบการดำเนินงานดูแลคริปโทเคอร์เรนซีครั้งแรกของสหรัฐฯ กำหนดทิศทางบริการทางการเงินให้ทำธุรกรรมไร้พรมแดนง่ายขึ้น รวมถึงการปราบปรามการฉ้อโกงสินทรัพย์ดิจิทัล
.
เว็บไซต์ซีเอ็นบีซีรายงาน กรอบการดำเนินงานของทำเนียบขาวใช้หน่วยงานการกำกับดูแลที่มีอยู่แล้ว เช่น คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) และคณะกรรมการค้าขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า (CFTC) แต่ขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดได้รับมอบหมาย กระนั้นทิศทางจากวอชิงตันที่รอคอยกันมานานก็ได้รับความสนใจจากทั้งอุตสาหกรรมคริปโทฯ ในภาพรวม และนักลงทุนในสินทรัพย์ที่เพิ่งเริ่มต้นนี้
.
กรอบการดำเนินงานดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากประธานาธิบดีโจ ไบเดน ออกคำสั่งฝ่ายบริหารในเดือน มี.ค. เรียกร้องให้หน่วยงานรัฐบาลกลางตรวจสอบความเสี่ยงและประโยชน์ของคริปโทเคอร์เรนซี แล้วรายงานข้อค้นพบอย่างเป็นทางการ
.
ไบรอัน ดีส ผู้อำนวยการสภาเศรษฐกิจแห่งชาติ และเจค ซัลลิแวน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติ ระบุในแถลงการณ์ว่า คู่มือฉบับใหม่ออกมาเพื่อวางสถานะสหรัฐฯ เป็นผู้นำดูแลอีโคซิสเต็มด้านสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งใน และต่างประเทศ ซึ่งสาระสำคัญของกรอบการดำเนินงานมีทั้งต่อสู้การเงินผิดกฎหมาย ดอลลาร์ดิจิทัลชนิดใหม่ ดูแลเสถียรภาพการเงิน

——————————-