เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #สหรัฐบุกยิงถล่มซีเรียเฉย ! สังหารกลุ่มอิสลาม ตาย 13 ศพ

#สหรัฐบุกยิงถล่มซีเรียเฉย ! สังหารกลุ่มอิสลาม ตาย 13 ศพ

4 February 2022
316   0

Syria: รัฐบาลสหรัฐฯ ประกาศ สังหารผู้นำกลุ่มก่อการร้ายรัฐอิสลามได้สำเร็จ จากปฏิบัติการโจมตีแหล่งกบดานในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรีย

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ระบุว่า ต้องขอบคุณความกล้าหาญของกองกำลังสหรัฐฯ ที่ทำให้สามารถจัดการ อาบู อิบราฮิม อัล-ฮาชิมิ อัล-คูเรย์ชี ผู้นำกลุ่มก่อการร้ายรัฐอิสลามได้สำเร็จ

กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ระบุในแถลงการณ์ว่า หน่วยปฏิบัติการพิเศษของกองทัพสหรัฐฯ ปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้าย ในช่วงกลางดึก ในเมืองอัตเมห์ จังหวัดอิดลิบ ที่กลุ่มต่อต้านรัฐบาลควบคุมอยู่ ตั้งอยู่ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรีย

ปฏิบัติการประสบความสำเร็จด้วยดี โดยเฮลิคอปเตอร์ของกองกำลังสหรัฐฯ บินเหนือบ้านหลังหนึ่งซึ่งเชื่อว่าเป็นเป้าหมายที่มีหัวโจกกลุ่มก่อการร้ายที่มีสายสัมพันธ์กับเครือข่ายอัลกออิดะห์ซ่อนตัวอยู่ จากนั้นมีเสียงปืนและเสียงระเบิดดังอย่างต่อเนื่องนานประมาณ 2 ชั่วโมง

เบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน ในจำนวนนี้ คือ อาบู อิบราฮิม อัล-ฮาชิมิ อัล-คูเรย์ชี ที่ตัดสินใจระเบิดตัวเองฆ่าตัวตาย พร้อมสมาชิกในครอบครัว

ภารกิจครั้งนี้ น่าจะเป็นปฏิบัติการทางทหารภาคพื้นดินครั้งใหญ่ที่สุดของกองทัพสหรัฐในซีเรีย นับตั้งแต่การส่งหน่วยเดลตาฟอร์ซ ลงพื้นที่จังหวัดอิดลิบ ที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือ เมื่อเดือนตุลาคม 2016 เพื่อสังหาร อาบู บาการ์ อัล-บักห์ดาดี ผู้นำสูงสุดของกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ IS อย่างไรก็ตาม บักห์ดาดีระเบิดฆ่าตัวตายเอง หลังถูกเจ้าหน้าที่กดดันจนเข้าไปจนมุมภายในอุโมงค์ที่ขุดไว้ภายในบ้านพัก
————