ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #สหรัฐช็อค!!มือปืนสาวกราดยิงสนง.ใหญ่ยูทูป เจ็บอย่างน้อย 3 รายก่อนปลิดชีพตัวเอง

#สหรัฐช็อค!!มือปืนสาวกราดยิงสนง.ใหญ่ยูทูป เจ็บอย่างน้อย 3 รายก่อนปลิดชีพตัวเอง

4 April 2018
664   0


รอยเตอร์/เอเอฟพี – ผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งลงมือกราดยิงที่สำนักงานใหญ่ของยูทูปใกล้ซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนียในวันอังคาร(3เม.ย) มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 3 ราย ทำพนักงานตะเกียกตะกายหนีเอาชีวิตรอดลงไปอยู่บนท้องถนน ก่อนคนร้ายซึ่งเป็นผู้หญิงจะลั่นไกปลิดชีพตนเองตำรวจเผยว่ามีผู้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 3 คนจากบาดแผลกระสุนปืน หลังเกิดเหตุกราดยิงที่เมืองซานบรูโน และผู้ต้องสงสัยหญิงคนหนึ่งถูกพบเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ “เรามีผู้ต้องสงสัยคนหนึ่งซึ่งเสียชีวิตภายในอาคารจากบาดแผลลงมือทำร้ายตนเอง” เอ็ด บาร์เบรินี ผู้บัญชาการตำรวจซานบรูโนบอกกับผู้สื่อข่าว “ณ ตอนนี้ เราเชื่อว่าเธอเป็นมือปืน”
เหล่าพนักงานพากันอพยพออกจากอาคารสำนักงานของยูทูปและอาคารอื่นๆที่อยู่ใกล้เคียงด้วยความตื่นตระหนก และไปเกาะกลุ่มกันอยู่ใต้ต้นใม้บริเวณลานจอดรถ โดยหนึ่งในนั้นเล่าว่าเขาเห็นกองเลือดอยู่บนพื้นตอนที่หลบหนีออกมา ขณะที่ภาพข่าวของสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นช่องหนึ่ง เผยให้เห็นภาพพนักงานวิ่งออกไปข้างนอกอาคารพร้อมชูมือขึ้นเหนือศีรษะ“เรากำลังนั่งอยู่ในห้องประชุม จากนั้นก็ได้ยินเสียงคนวิ่ง เพราะมีเสียงดังครืนบนพื้น ทำให้ตอนแรกผมคิดว่ามันเป็นแผ่นดินไหว” ทอดด์ เชอร์แมน เล่าย้อนเหตุการณ์ผ่านทวิตเตอร์ พร้อมเล่าต่อว่า “ตอนที่ผมกำลังวิ่งไปที่ทางออก มีคนบอกว่าพบเห็นคนๆหนึ่งถือปืน ในวินาทีนั้นทุกๆคนที่ผมเห็น ผมคิดว่าอาจเป็นมือปืนได้หมด บางคนบอกว่ามีคนกราดยิงอยู่ที่ประตูหลัง จากนั้นก็ยิงตัวเอง”
ยาดิม ลาฟรูซิค พนักงานของยูทูปอีกคน เขียนบนทวิตเตอร์ เล่าว่า “มีเหตุยิงกันที่สำนักงานใหญ่ของยูทูป ได้ยินเสียงปืนและเห็นผู้คนกำลังวิ่งหนีตอนที่ผมนั่งอยู่บนโต๊ะทำงาน ตอนนี้ขังตัวเองอยู่ในห้องพร้อมกับเพื่อนร่วมงาน” ก่อนที่ต่อมา ลาฟรูซิค จะทวิตว่าเขาหลบหนีออกมาได้อย่างปลอดภัยแล้วพวกผู้เห็นเหตุการณ์เผยว่าพบเห็นเฮลิคอปเตอร์หลายลำอยู่ในจุดเกิดเหตุ เช่นเดียวกับหน่วยสวาทของตำรวจ ขณะที่ทำเนียบขาวระบุประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้รับฟังรายงานสรุปแล้วและทางรัฐบาลกำลังจับตาความคืบหน้าของสถานการณ์ในซานบรูโน
ฝ่ายสื่อสารมวลชนของกูเกิล บริษัทแม่ของยูทูป ระบุว่ากำลังให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ สำหรับความเป็นไปได้ของเหตุการณ์ยิงกันครั้งนี้ และจะให้ข้อมูลอย่างเป็นทางการที่พอจะเปิดเผยได้ผ่านกูเกิลและยูทูป
สำนักงานใหญ่ของยูทูป อยู่ห่างจาก Google campus ในเมาท์เมนวิว ไปราวๆ 50 กิโลเมตร ทั้งนี้เมื่อเดือนที่แล้ว ยูทูป เพิ่งแถลงว่าจะแบนเนื้อหาที่สนับสนุนการขายอาวุธปืนและอุปกรณ์ตกแต่งปืน เช่นเดียวกับวิดีโอที่สอนวิธีการใช้ปืน



cr.mgronlineสำนักข่าววิหคนิวส์