เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #สหรัฐกู้ศพ..!! 2 น.ศ.ไทยสำเร็จแล้ว หลังรอร่วมเดือน

#สหรัฐกู้ศพ..!! 2 น.ศ.ไทยสำเร็จแล้ว หลังรอร่วมเดือน

2 September 2017
706   0

       2 ก.ย.60 ประมวลภาพ และบรรยากาศการปฏิบัติการกู้ซากรถและนำร่าง น.ส.ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ หรือน้องมิน อายุ 24 ปี และนายภคพล ชัยรัตนทรงพร หรือกอล์ฟ อายุ 28 ปี 2 นักศึกษาไทย ที่ประสบอุบัติเหตุรถตกเหวลึก 500 ฟุต ข้างถนนฟรีเวย์สาย 180 มุ่งหน้าไปคิงส์ แคนยอน (Kings Canyon) รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค.60 ที่ผ่านมา

…..■โดย เมื่อเวลา ประมาณ 06.00 น. ของวันที่ 1 ก.ย.60 ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่กู้ภัยของเฟรซโน่เค้าท์ตี้ ใช้เฮลิปคอปเตอร์ ส่งเจ้าหน้าที่โรยตัวลงไปที่ฝั่งข้างแม่น้ำคิงส์ และได้ใช้สายเคเบิ้ลเพื่อดึงรถมายังฝั่งข้างแม่น้ำ หลังจากนั้น ทีมกู้ภัยได้กู้ร่างของนักศึกษาทั้งสองคนขึ้นมาจากที่เกิดเหตุ เพื่อทำการชันสูตรศพและพิสูจน์อัตลักษณ์ โดยมีครอบครัวของนักศึกษาทั้งสองคน ประกอบด้วย นางสาวทิวารัตน์ พี่สาวของน้องมิน ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ และคุณแม่สุพิน แม่ของน้องกอล์ฟ ภคพล คอยเฝ้าสังเกตุการณ์ และร่วมกันประกอบพิธีทางศาสนา นอกจากนี้ ยังมีกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส นายธานี แสงรัตน์ และนายคิด ฉัตรประภาชัย เข้าร่วมพิธีด้วย โดยทำพิธีโดยพระครูใบฎีกาบุญทัน ฉปณโณ วัดพรหมจริยการาม เมืองเฟรซโน่ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา



…..■อย่างไรก็ดี ทางครอบครัว จะเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต ไปทำการฌาปนกิจที่สุสานพิมานไทยในนครลอสแอนเจลิส ซึ่งสุสานพิมานไทยดำเนินการโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ก่อนจะนำอัฐิไปบำเพ็ญกุศลที่วัดไทยลอสแอนเจลิสร่วมกับชุมชนไทยในนครลอสแอนเจลิส จากนั้น ครอบครัวของนักศึกษาชายประสงค์จะลอยอังคารในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย สำหรับครอบครัวนักศึกษาหญิงจะนำอัฐิกลับมาลอยอังคารที่ประเทศไทย
ขอบคุณเฟซบุ๊ก 

Fresno County Sheriff’s Office

SiamTownUS แนวหน้า

สำนักข่าววิหคนิวส์