ข่าวประจำวัน » #สหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย (ส.ปอ.ท.) ให้กำลังใจการปฏิบัติหน้าที่ของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองอุตรดิตถ์

#สหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย (ส.ปอ.ท.) ให้กำลังใจการปฏิบัติหน้าที่ของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองอุตรดิตถ์

16 July 2019
1018   0

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 2562 สหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย (ส.ปอ.ท.) โดย นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ และนายคณนาถ คะชะนา ได้เดินทางไปมอบรูปเหมือนครูบาศรีวิชัย อันเป็นการให้กำลังใจต่อ นายหมู่ใหญ่ สมพาน วงศ์ธรรม สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 2562 เวลา 00.15 น. เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสถานบริการแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจหาสารเสพติดนักเที่ยวผู้เข้าใช้บริการในสถานบริการดังกล่าว ซึ่งสมาชิก อส. สมพานฯ ได้ปฏิบัติหน้าที่ตรวจทางเข้า – ออก ไม่ยินยอมให้ผู้ที่ยังไม่ได้รับการตรวจหาสารเสพติด หลบหนี ฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าพนักงานตาม พระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 ส่งผลให้ถูกด่าทอ และถูกผลักอก ซึ่งได้มีการร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีในความผิดต่อเจ้าพนักงาน

สหพันธ์ปลัดอำเภอฯ จึงขอขอบคุณและขอชื่นชมสมาชิก อส.สมพาน วงศ์ธรรม ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทน อดกลั้น ข่มใจ ทำหน้าที่อย่างยุติธรรม อันถือเป็นแบบอย่างที่ดี แต่ทั้งนี้สหพันธ์ปลัดอำเภอฯ เห็นว่าประเด็นการใช้อำนาจของเจ้าพนักงาน กรณีจำเป็นและมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่ามีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลใดเสพยาเสพติด อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 มาตรา 58/1 ซึ่งจะได้นำเสนอข้อที่ควรแก้ไขวิธีปฎิบัติต่อผู่ฝ่าฝืนหรือเพิ่มโทษผู้ที่ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานนำกราบเรียนต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการป้องกันและแก้ปัญหาด้านยาเสพติด อันจะเป็นประโยชน์ต่อทางราชการและประชาชนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นต่อไป

นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์

ประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย (ส.ปอ.ท.)
15 ก.ค.256

สำนักข่าววิหคนิวส์