ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #สวยและใจบุญ! หมอโพสต์ขอบคุณญาญ่า อุรัสยา ที่ร่วมบริจาคช่วยโรงพยาบาล

#สวยและใจบุญ! หมอโพสต์ขอบคุณญาญ่า อุรัสยา ที่ร่วมบริจาคช่วยโรงพยาบาล

4 February 2018
750   0

นอกจากจะเป็นนางเอกแล้ว ยังเป็นนางฟ้าคนสวยด้วยจริงๆ “ญาญ่า อุรัสยา” ที่เพิ่งร่วมบริจาคช่วยต่อลมหายใจผู้ป่วยเด็กในการมอบเครื่องช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วยวิกฤต 2 เครื่อง ให้กับกลุ่มงานกุมารเวชกรรมโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยเป็นการช่วยเหลือเป็นการส่วนตัวของสาวญาญ่าเอง

หมอบิ๊ก นพ.จิรรุจน์ ชมเชย กุมารแพทย์โรคระบบหายใจ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้โพสต์ข้อความและภาพเพื่อเป็นการขอบคุณ หลังจากที่เมื่อวานนี้ (3 ก.พ.) ดาราสาวได้เดินทางมาส่งมอบเครื่องช่วยหายใจด้วยตัวเองถึงที่โรงพยาบาล

คุณหมอบิ๊ก บอกว่า ไม่น่าเชื่อว่าวันหนึ่งจะได้รับความช่วยเหลือจากนางเอกอย่าง ญาญ่า อุรัสยา ในช่วงเวลาวิกฤตของแผนก เพราะเมื่อปีที่แล้ว มีการระบาดของเชื้อ RSV และผู้ป่วยปอดบวมติดเชื้อ หายใจล้มเหลว เข้ามารักษาในแผนกจำนวนราวกับหนังสงคราม

แต่ปรากฏว่าเครื่องช่วยหายใจไม่เพียงพอ ประกอบกับไม่เงินทุนนำมาซื้อหาอุปกรณ์เครื่องมือ กระทั่งได้รับข้อความว่า มีดาราช่อง 3 ไม่ประสงค์ออกนาม อยากจะยื่นมือมาช่วยบริจาคเครื่องช่วยหายใจเพื่อช่วยเด็ก จึงได้ส่งรายละเอียดไป ปรากฏว่าอีก 2-3 สัปดาห์ต่อมา มีเครื่องช่วยหายใจ 2 เครื่องมาวางไว้ที่แผนกเหมือนกับความฝัน

กระทั่งได้อ่านป้ายสีทองที่ติดอยู่ด้วย ก็ได้ทราบว่าว่าคนที่ช่วยเหลือครั้งนี้คือ ญาญ่า อุรัสยา นางเอกคนดังนั่นเอง โดยวันที่ 27 กันยายน 2560 เป็นวันที่ได้ใช้เครื่องช่วยหายใจทั้ง 2 เครื่อง แม้จะยังไม่มีการมาส่งมอบอย่างเป็นทางการ แต่ทางการแพทย์จำเป็นต้องใช้กับคนไข้ก่อน

จากวันที่เครื่องช่วยหายใจถูกส่งมาถึงโรงพยาบาล กระทั่งในวันนี้ ปรากฏว่าได้ช่วยเหลือชีวิตเด็กๆ ไปแล้วถึง 28 คน จึงทำให้ทีมแพทย์และพยาบาลที่โรงพยาบาลแห่งนี้รู้สึกขอบคุณดาราสาวเป็นอย่างมาก กระทั่งเมื่อวานนี้ (3 ก.พ.) สาวญาญ่า ได้เดินทางรับมอบอย่างเป็นทางการ กลายเป็นภาพน่าประทับใจ ที่บอกได้ชัดๆ ว่าไม่ใช่การสร้างภาพ แต่เป็นการช่วยเหลือผู้อื่นและยังต่อชีวิตให้กับเด็กๆ อีกด้วย

C

r. Sanook
สำนักข่าววิหคนิวส์