ข่าวประจำวัน » #สลด!แม่ใช้ผ้ารัดคอลูกสาว !! เครียดเพราะสิ่งนี้?

#สลด!แม่ใช้ผ้ารัดคอลูกสาว !! เครียดเพราะสิ่งนี้?

12 September 2017
650   0

         สุดสลด!แม่วัย 52 ปี เครียดจัดแบกภาระเลี้ยงดู ลูกสาววัย15ปีที่ป่วยออทิสติกไม่ไหว ตัดสินใจใช้ผ้ารัดคอลูกสาวตัวเองจนเสียชีวิตภายในห้องพักย่านงามวงศ์วาน ก่อนตัดสินใจกินยานอนหลับหวังตายตามแต่ไม่เสียชีวิต สุดท้ายซื้อเบียร์มากินย้อมใจแล้วโทรแจ้ง ตร.ว่าเป็นคนลงมือฆ่าลูกตัวเอง

           ข่าวช่อง 8 – วันที่ 12 ก.ย.2560 เมื่อเวลา 03.00 น. ร.ต.ท.อุกฤษฏ์ สุธีรพงศ์สิทธิ์ รอง สว.(สอบสวน)สน.ทุ่งสองห้อง รับแจ้งเหตุมารดาผูกคอบุตรสาวตัวเอง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อม เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) มูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนงามวงวานศ์ เป็นอาคารพาณิชย์ สูง 4 ชั้น ชื่อเสริมศิริ เลขที่7/44 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. บริเวณชั้น 3 ห้อง 308 พบน.ส.ยลวดี สายเครือคำ อายุ 52 ปี อาชีพแม่บ้าน บ้านเลขที่ 47/59 ม.3 ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นั่งดื่มเบียร์ จำนวน 2 ขวด ด้วยความซึมเศร้าพูดจาวกวนประมาณว่า แม่เป็นคนเลวฆ่าลูกในไส้ได้ลงคอ แม่ยอมรับกรรม แม่ต้องติดคุก พร่ำเพ้ออยู่ข้างกายบุตรสาว คือด.ญ.ชาธิญา วงศ์ทอง อายุ 15 ปี สภาพนอนแน่นิ่งอยู่บนเตียงสวมเสื้อแขนสั้นสีชมพู กางเกงขายาวสีส้ม และมียาไดอะซีแพม (Diazepam) สีเหลือง ประมาณ 30 เม็ด อยู่ที่เตียง โดยบริเวณประตูห้องเช่ามีโซ่ยาวประมาณ 1 เมตร แขวนไว้

          จากการสอบถามน.ส.ยลวดี ให้การว่า มีอาชีพเป็นแม่บ้านรับจ้างทำความสะอาด มีสามีและมีบุตรสาวคนแรก แต่กลับเป็นเด็กออทิสติกตั้งแต่เกิด เคยเข้าศึกษาโรงเรียนวัดมหาบุศย์ ชั้นประถมศึกษาแต่ก็ต้องออกมา เพราะมีอาการผิดปกติตั้งแต่เกิด มีประวัติเข้ารักษาตัวที่สถาบันราชานุกูล กรมสุขภาพจิต ย่านดินแดง ปี2549 มีอาการปัสวะออกมาตลอด เรียกไม่สนใจ เล่นกับเด็กคนอื่นไม่เป็น จึงต้องออกจากโรงเรียนก่อนหน้านี้ตนกับสามีช่วยกันเลี้ยงดูบุตรพลัดเปลี่ยนกันดูแล กระทั่งสามีได้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอดเมื่อ 3ปีที่ผ่านมา ตนจึงต้องเป็นเสาหลักครอบครัวรับภาระมาโดยตลอด จึงมีความเครียดสะสมต้องกินยานอนหลับ จำนวน 2 เม็ดทุกวัน เพื่อให้นอนหลับจะได้ตื่นเช้าไปทำงานหาเงินจ่ายค่าห้องเช่า ค่ายา ค่ารักษาต่างๆ ขณะไปทำงานต้องใช้โซ่ล๊อกห้องไว้ เพราะบุตรสาวเปิดประตูเองได้

          น.ส.ยลวดี เปิดเผยว่า ตนแบกรับภาระไม่ไหว พยายามจะฆ่าบุตรสาวนานแล้ว แต่หาวิธีที่ทรมาณน้อยที่สุดไม่ได้ แล้วตนจะกินยาตายตาม จนกระทั่งครั้งนี้เครียดมากปัญหาต่างๆรุมเร้า ตอนเช้าตรู่วันที่ 11 ก.ย. ได้ลาออกจากงานแล้วมานอนกับบุตรสาวในช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. ก่อนใช้ผ้ารัดคอจนเสียชีวิต แล้วกินยานอนหลับหลายเม็ดจนเกิดอาการง่วงหลับไป คิดว่าหลับแล้วจะไม่ตื่นมาอีก แต่กลับไม่เสียชีวิตจึงซื้อเบียร์จำนวน 2 ขวด มาดื่มย้อมใจแล้วโทรศัพท์แจ้งตำรวจว่าตนฆ่าบุตรสาวตัวเอง

           ร.ต.ท.อุกฤษฏ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้และสิ่งที่ทำให้ขาดอากาศหายใจ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) เข้ามาชันสูตรพลิกศพและเก็บหลักฐานที่ใช้ปลิดชีพเด็กรายนี้ โดยศพนำส่งรพ.ตร. จากการสอบถามน.ส.ยลวดี ให้ยอมรับสารภาพโดยดี แต่มีอาการมึนเมาสุราและร้องไห้ ต้องให้สงบสติอารมณ์ก่อน แล้วจะทำการได้สอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการต่อไป

 

Cr.ฐากูร/กรุงเทพฯ

สำนักข่าววิหคนิวส์