ข่าวประจำวัน » #สลดเกินรับไหว !! เห็นน้ำทะเลกลายเป็น “สีแดงสด” #พอรู้เหตุผลถึงกับอึ้ง

#สลดเกินรับไหว !! เห็นน้ำทะเลกลายเป็น “สีแดงสด” #พอรู้เหตุผลถึงกับอึ้ง

5 October 2017
306   0

วันนี้ทางทีมงานวิหคนิวส์ต้องขอบอกเลยว่า ถ้าใครเห็นภาพเหล่านี้คงคิดว่าช่างน่าประหลาดใจนักที่ทำไมพื้นทะเลถึงกลายเป็นสีแดงสดได้ขนาดนี้ แต่พอได้รู้สาเหตุและที่มาของน้ำทะเลสีแดงเชื่อว่าคงเป็นที่สะเทือนอารมณ์และจิตใจของใครหลายคนแน่นอน พร้อมกับตั้งคำถามว่าพวกเขาทำไปเพื่ออะไรกันแน่

 

ที่นี่คือหมู่เกาะแฟโร ในทุกปีเหล่าปลาวาฬนำร่องจะต้องว่ายไปหมู่เกาะที่เดนมาร์กในระหว่างการอพยพของพวกเขาแต่ในช่วงเวลาเดียวกันนั่นเองที่เหล่าปลาวาฬชะลอตัวพวกชาวบ้านและชาวประมงก็จะลงเรือหางยาวเพื่อเข้าไปใกล้พวกมันและทำในสิ่งที่ไม่คาดคิด

พวกเขาลุยน้ำและลากสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่ไม่มีทางสู้และไม่รู้อิโหน่อิเหน่ชะตากรรมของตัวเองไปที่ชายหาดก่อนลงมือฆ่าพวกมันซึ่งไม่ใช่เพียงหนึ่งถึงสองตัว แต่พวกเขาฆ่าวาฬเป็นจำนวนมากดูได้จากน้ำทะเลที่แปลเปลี่ยนเป็นสีแดงก็จะจินตนาการภาพได้ชัดเจน

ซึ่งสิ่งที่พวกเขาทำกันนั้นเรียกว่าเป็นเทศกาลประจำปีก็ว่าได้ ที่ทุกปีจะมีการฆ่าวาฬนำร่องประจำปีในช่วงเวลาที่มันอพยพและเข้าใกล้เกาะนี้ซึ่งทำสืบทอดกันมานานแล้วนับว่าเป็นเทศกาลที่โหดร้ายทารุณเป็นอย่างมากที่ฆ่าผู้บริสุทธิ์สังเวยความสนุกสนานของตัวเอง

ในปัจจุบันทั่วโลกมีวาฬนำร่องครีบยาวประมาณ 1,000,000 ตัว และวาฬนำร่องครีบสั้นประมาณ 200,000 ตัว ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าเป็นห่วงมากทีเดียว สำหรับในประเทศไทยวาฬนำร่องครีบสั้นถือเป็นสัตว์ป่าสงวนตาม พ.ร.บ. สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าคุ้มครอง พ.ศ. 2535

หมู่เกาะแฟโรเป็นเขตการปกครองตนเองของเดนมาร์ก