สกู๊ปข่าว » #สลดปาบึ้มใส่ช้าง !! วิ่งตะเลิดเข้าป่าหนีตาย

#สลดปาบึ้มใส่ช้าง !! วิ่งตะเลิดเข้าป่าหนีตาย

11 November 2017
1193   0


เหตุเกิดในรัฐเบงกอลทรมานยิ่งกว่าตาย ช้างสองแม่ลูกวิ่งหนีฝูงคนปาระเบิดเพลิงใส่ ไฟลุกท่วมไปทั้งขาหลัง
ความขัดแย้งของมนุษย์และสัตว์ป่ายังมีให้เห็นอยู่ในสังคมในปัจจุบัน เนื่องจากประชากรมนุษย์เพิ่มมากขึ้นก็ต้องขยับขยายที่อยู่อาศัยรวมถึงพื้นที่ทำกิน จนเข้าไปรุกรานพื้นที่ที่เคยเป็นของสัตว์ป่ามาก่อนเป็นจุดเริ่มต้นของความขัดแย้งเช่นเดียวกับช้างสองแม่ลูกตัวนี้ ที่ต้องประสบเคราะห์กรรมที่เห็นแล้วหลายๆคนโดยเฉพาะคนรักสัตว์ ถึงกับรับไม่ได้
ช่างภาพได้จับภาพช้างสองตัวเอาไว้ได้เป็นช้างแม่ลูก ในขณะที่พวกมันกำลังวิ่งหนีฝูงชนที่กำลังเกรี้ยวกราดและวิ่งไล่กวดพวกมัน เท่านั้นยังไม่พอกลุ่มคนเหล่านั้นยังได้ปาระเบิดไฟจนขาหลังของลูกช้างลุกโชนไปด้วยไฟเผาไหม้ และกรีดร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด ในขณะที่แม่ของมันกำลังวิ่งนำหน้าพาลูกหนีและมีเปลวไฟไหม้ติดที่เท้าของมันด้วยเช่นกัน
ภาพดังกล่าวถูกจับภาพได้โดยนายภิปลาบ ฮาซรา ในชื่อภาพ “นี่คือนรก” ถูกถ่ายในรัฐเบงกอล ทางตะวันตกอินเดีย และได้รับรางวัลชนะเลิศสูงสุดในการประกวดภาพถ่ายของนิตยสาร Sanctuary ทางนิตยสารกล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเขตบันกุระ รัฐเบงกอลตะวันตกเป็นประจำ เช่นเดียวกับรัฐอื่นๆ ในอินเดียอีกมากมายเนื่องจากความขัดแย้ง
ความขัดแย้งระหว่างมนุษย์และช้างเกิดจาก เมื่อมนุษย์เข้าไปรุกล้ำเขตที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่า ทำให้ช้างบุกเข้ามาในเขตชุมชนเพราะคิดว่าเป็นถิ่นหาอาหาร และทำลายพื้นที่เพาะปลูกหรืออาจทำให้มนุษย์เสียชีวิตโดยไม่ตั้งใจ ทำให้เกิดเป็นความขัดแย้งระหว่างกัน ในอินเดียมีช้างเอเชียอาศัยอยู่ 30,000 ตัว นับเป็นประชากรช้างมากกว่า 70% จากทั่วโลก
นอกจากนี้ทางช่างภาพยังได้บรรยายเหตุการณ์ในขณะนั้นไว้อีกว่า ลูกช้างกรีดร้องด้วยความสับสนและตื่นกลัวในขณะที่มันโดนลูกไฟเผาไหม้ที่ขาหลังของมัน เป็นเรื่องน่าเศร้าที่สัตว์ฉลาดและอ่อนโยนต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ เรียกได้ว่าสังคมปัจจุบันราวกับเป็นนรกสำหรับพวกมัน และยังไม่รู้ชะตากรรมที่แน่ชัดของช้างสองแม่ลูกในภาพว่าพวกมันเป็นอย่างไร

สำนักข่าววิหคนิวส์