ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #สรรเสริญ โวยใส่ร้าย !! ยันไม่ได้กล่าวหา “แบมุส” เที่ยวผู้หญิง แค่ยกเคสตั้งข้อสังเกต

#สรรเสริญ โวยใส่ร้าย !! ยันไม่ได้กล่าวหา “แบมุส” เที่ยวผู้หญิง แค่ยกเคสตั้งข้อสังเกต

30 November 2017
800   0

         โวยตัดต่อใส่ร้าย!! “พล.ท.สรรเสริญ” โฆษกนายกฯ ยันไม่ได้กล่าวหา “แบมุส” เที่ยวผู้หญิง แค่ยกเคสตั้งข้อสังเกต

          พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” จากกรณีที่ถูกพาดพิงว่ากล่าวหาว่า นายมุสตาร์ซีดีน วาบา หรือแบมุส แกนนำกลุ่มคัดค้านโรงไฟฟ้าถ่านหินไปเที่ยวผู้หญิง ว่า สิ่งที่ตนเล่าให้ฟังเป็นข้อเท็จจริงที่ได้ทราบจากท่านแม่ทัพภาคที่ 4 ตนไม่ได้ระบุว่าคุณแบมุส เขาไปเที่ยวผู้หญิง แต่แค่เล่าให้ฟังว่าเขาอาจจะมีเหตุผลไปที่หนึ่งที่ใดหรือเปล่า 
          กรุงเทพธุรกิจ – ด้วยการพยายามปล่อยข้อมูลในโซเชียลว่าถูกจับตัวไปจนไม่กลับบ้าน ซึ่งตนก็ได้ยกตัวอย่างว่าเคสแบบนี้มีตัวอย่างแล้ว เมื่อ 2-3 อาทิตย์ที่ผ่านมา ที่สะบ้าย้อย มีครอบครัวหนึ่งแจ้งว่าสามีโดนจับ หรือถูกทหารโดนจับ แต่ผ่านมา 2-3 วัน ชายคนนั้นก็ออกมาเอง ระบุว่าไปเที่ยวสตูลกับเพื่อนผู้หญิง ซึ่งตนไม่ได้ว่าคุณแบมุสแบบนั้น แค่ตั้งข้อสังเหตุว่ามีจุดประสงค์ไปที่อื่นหรือเปล่า คนเป็นรัฐบาลจะต้องทำอย่างไร คือต้องเล่าทุกอย่างให้ถูกใจกลุ่มผู้ชุมนุมใช่ไหม ทำทุกอย่างให้เบาลงเหมือนไม่มีอะไร
          เมื่อถามว่าการตั้งข้อสังเกตแบบนี้เท่ากับว่า แบมุส ตายไปครึ่งตัวหรือไม่ พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า ตนไม่ได้คิดอย่างนั้น วันนี้เราต้องพูดกันด้วยความจริง รัฐบาลพูดด้วยเหตุผล เรารับข้อเสนอของท่านได้ แต่ต้องพิจารณาดูว่าวันนี้ความต้องการใช้ไฟฟ้าในภาคใต้มีเยอะขึ้น เสนออะไรก็ไม่เอา จะเอาแต่สร้างแหล่งผลิตพลังงานทดแทน แต่ว่าพลังงานทดแทนใช้ได้ในหลัก 30 – 40% ไม่สามารถใช้เป็นพลังงานหลักได้


สำนักข่าววิหคนิวส์