ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #สรยุทธ เริ่มปลง !! พ้อ ใต้ฟ้าเดียวกันต้องอยู่ให้ได้ 

#สรยุทธ เริ่มปลง !! พ้อ ใต้ฟ้าเดียวกันต้องอยู่ให้ได้ 

6 September 2017
793   0

กรุณา บัวคำศรี โพสต์เฟซบุ๊กหลังไปเยี่ยม สรยุทธ สุทัศนะจินดา เผยเจ้าตัวบอกว่า ฟ้าในเรือนจำมันแคบแต่ก็ใต้ฟ้าเดียวกัน วันนี้ไม่มีอิสระทางกาย แต่ไม่ใช่ใจและจินตนาการ เราต้องอยู่ให้ได้ ยิ่งนานยิ่งชัดว่าอยู่ได้ อยู่แบบมีความหวัง

กรุณา บัวคำศรี ผู้ดำเนินรายการ รอบโลก by กรุณา บัวคำศรี สถานีโทรทัศน์ พีพีทีวี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Karuna Buakamsri ระบุข้อความหลังจากที่เดินทางไปเยี่ยม นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยนำหนังสือไปมอบให้ 2 เล่มพร้อมกับพูดคุยถึงชีวิตในเรือนจำ


ข่าวช่อง 8 – วันนี้เอาหนังสือไปเยี่ยมและคุยกับพี่ยุทธ ใต้ฟ้าเดียวกัน ในเรือนจำไม่ค่อยเห็นท้องฟ้า อยู่ในนี้พี่ไม่รู้ทิศเลยนะ ไม่รู้ว่าอะไรอยู่ตรงไหน พี่ต้องถามผู้คุมว่า ถนนงามวงศ์วานอยู่ตรงไหน จากที่ที่พี่นอนอยู่ พี่จะมองออกไปข้างนอกเรือนนอน เห็นท้องฟ้านิดเดียว แต่พี่รู้ว่า ถ้าถนนงามวงศ์วานอยู่ตรงนี้ ขอบฟ้าตรงนั้นคือบ้านของพี่ เวลาพี่อยู่สนามบาสพื้นปูน พี่ชอบมองไปบนฟ้า ถามผู้คุมว่าถนนวิภาวดีอยู่ทิศไหน มองขึ้นไปแล้วก็กะเอาว่า โรงพยาบาลจุฬาอยู่ตรงไหน ฟ้าในนี้มันแคบมากกว่าข้างนอกมาก แต่นั่นแหละมันก็คือฟ้าเดียวกัน พี่อาจจะไม่มีอิสระทางกาย แต่ไม่ใช่ใจและจินตนาการของพี่ ต้องอยู่ให้ได้ พี่ยังคิดเหมือนเดิม ยิ่งนานวันยิ่งชัดว่า อยู่แบบนี้อยู่ได้ อยู่แบบนี้มีความหวัง ไม่ต้องหลบซ่อนตัว


สรยุทธ สุทัศนะจินดา 5 กันยายน 2560 เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

สำนักข่าววิหคนิวส์