เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #สยบข่าวแตกคอ ! ธรรมนัสยัน ได้ดีทุกวันนี้เพราะจักรทิพย์

#สยบข่าวแตกคอ ! ธรรมนัสยัน ได้ดีทุกวันนี้เพราะจักรทิพย์

2 November 2021
319   0

.
“ธรรมนัส” สยบข่าว เกาเหลา “บิ๊กแป๊ะ”
ยัน “ผมกับ พี่แป๊ะ เหมือนคอหอยกับลูกกระเดือก
คบกันมาตั้งแต่เด็กๆ
ผมกับพี่แป๊ะ รักกันขนาดไหน
ผมเกิดมาทุกวันนี้
เพราะพี่แป๊ะช่วยผม
ถือว่ามีส่วนสำคัญที่ผลักดันให้ผมมาจนถึงทุกวันนี้ เหมือนคนในครอบครัวผม ดูแลผมมาตั้งแต่เด็กๆ ตั้งแต่จบโรงเรียนนายร้อยมา พี่แป๊ะ ก็ดูแลผมมาถึงวันนี้”
เผย คุยกันทุกวัน
ยังงง ว่าทำไมท่านถึงไม่ลงสมัคร
โยน “บิ๊กป้อม” ตัดสินใจ หนุนใคร
ปัดตอบ ข่าว หนุน “อัศวิน”
.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคพปชร. ให้สัมภาษณ์ถึงยุทธศาสตร์การเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร ว่า เป็นเรื่องของประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค และขอปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนรับผิดชอบดูพื้นที่กทม. แต่ดูแลในภาพรวม

ส่วนสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) จะส่งในนามพรรคหรืออิสระนั้น เป็นเรื่องของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค

ผู้สื่อข่าวถามว่าพปชร. จะส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกอย่างอยู่ที่หัวหน้าพรรคต้องตัดสินใจ อย่าวิเคราะห์ไปเรื่อย ทั้งที่หัวหน้าพรรคยังไม่ได้พูดอะไร

เมื่อถามว่า พปชร.จะส่ง ส.ก.ในนามพรรคหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกอย่างอยู่ที่นโยบายหัวหน้าพรรค อยากให้สื่อมวลชนฟังจากปากหัวหน้าพรรคมากกว่า จริงๆ แล้วไม่ใช่หน้าที่เลขาธิการพรรคที่จะต้องมาแถลงข่าวรายวัน

เมื่อถามว่าไม่ได้มีความขัดแย้งกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ที่มีข่าวถอนตัวจากการลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ผมกับพี่แป๊ะ เหมือนคอหอยกับลูกกระเดือก ผมคบกันมาตั้งแต่เด็กๆ”

เมื่อถามย้ำว่า ข่าวการถอนตัวที่ออกมามีชื่อของ ร.อ.ธรรมนัสเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “จริงๆ แล้วถ้าคนรู้ว่า ผมกับพี่แป๊ะรักกันขนาดไหน ผมเกิดมาทุกวันนี้
เพราะพี่แป๊ะช่วยผม ถือว่ามีส่วนสำคัญที่ผลักดันให้ผมมาจนถึงทุกวันนี้”

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้ต่อสายคุยกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า คุยกันทุกวัน

ส่วนเหตุผลการถอนตัวนั้น ท่านคงมีเหตุผลของท่าน เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ตนยัง งง ว่าทำไมท่านถึงไม่ลงสมัคร

เมื่อถามว่า มีข่าวทำนองว่า ร.อ.ธรรมนัส เปลี่ยนไปสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.แทนนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “โถ่ พี่แป๊ะเหมือนคนในครอบครัวผม ดูแลผมมาตั้งแต่เด็กๆ ตั้งแต่จบโรงเรียนนายร้อยมา พี่แป๊ะก็ดูแลผมมาถึงวันนี้”

เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะทาบทาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ กลับมา ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกเรื่องเราต้องเคารพในการตัดสินใจของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ และเคารพการตัดสินใจของ พล.อ.ประวิตร