เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #สมเพช ทักษิณ ! แรมโบ้ เย้ย เพ้อให้ลูกพากลับไทย-ไร้แผ่นดินซุกหัวนอน

#สมเพช ทักษิณ ! แรมโบ้ เย้ย เพ้อให้ลูกพากลับไทย-ไร้แผ่นดินซุกหัวนอน

16 March 2022
340   0

   16 มี.ค.2565 – นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ตอบโต้กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ผู้หลบหนีโทษจำคุกคดีทุจริต เคลื่อนไหวโจมตีรัฐบาลและดิสเครดิตกระบวนการยุติธรรม ว่า นายทักษิณวันนี้ เสียจริตไปมาก ด้วยทำตัวอยู่เหนือกฎหมายบ้านเมืองจนชิน หลอกสาวก หลอกตัวเอง จนหลงตัวเอง คิดว่าตนเองคือของขวัญของประเทศไทย คิดว่า ส.ส.ไปกราบกรานตัวเองที่สิงคโปร์เป็นเรื่องถูกต้องตามวัฒนธรรมประเพณี

“ความจริง นายทักษิณคือคนโกงหนีคดี หนีคุก แต่พยายามจะอาศัยอำนาจรัฐเอื้ออำนวยให้ตนเองได้กลับบ้านโดยไม่ต้องติดคุก ครั้งก่อน พยายามอาศัยน้องสาว คราวนี้ พยายามจะอาศัยลูกสาว ลูกผู้ชายตัวจริงเขาทำกันแบบนี้หรือ ถ้าทักษิณมาเข้าคุก ให้ ส.ส.ไปเยี่ยมในเรือนจำ นั่นจึงจะเป็นเรื่องปกติ ถูกต้องตามวัฒนธรรม

ครั้งก่อน เพิ่งจะด้อยค่า ส.ส.ที่เคยอยู่ในสังกัดพรรคตนโดยเปรียบเป็นหมาที่เลี้ยงไว้ คอยเลียตีนเจ้าของ คราวนี้ พูดจาด้อยค่าสส.พรรคเล็กว่าเป็นพวกปัดเศษ สะท้อนวิธีคิดที่ไม่ได้ให้เกียรติผู้แทนที่มาจากการเลือกตั้ง เห็นเป็นเพียงเครื่องมือหาประโยชน์ให้ตัวเอง หากไม่เป็นสุนัขรับใช้ตน ก็เป็นแค่ สส.ปัดเศษ เป็นวิธีคิดเล่นการเมืองแบบเอาแต่ได้ เอาตัวรอด และเอาแต่คนในครอบครัวตัวเอง ไม่แปลกที่ทิ้งลูกน้องติดคุกไปไม่รู้กี่คนแล้ว แต่กับลูกสาวตัวเอง ยังไม่ทำงานมีผลงานอะไรเลย นายทักษิณพูดยกย่อง เชียร์ให้เป็นนายกฯ ดันก้นข้ามหัวคนในพรรคทุกคน”

นายเสกสกล กล่าวต่อว่าที่นายทักษิณเพ้อเจ้อ ว่าพลเอกประยุทธ์ต้องเจออีก 3 สเต็บ ไม่ยุบสภาก็ลาออก อ้างว่าติดล็อก 8 ปีในรัฐธรรมนูญ ขอยืนยันว่า นายกฯ พลเอกประยุทธ์ มีสเต็บเดียว คือ ก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างเดียว เพื่อนำพาประเทศชาติและประชาชนให้ผ่านพ้นวิกฤติที่รุมเร้าอยู่ให้ได้ ทั้งโควิด-19 ทั้งผลกระทบจากกรณีรัสเซียยูเครน ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ มีร้อยแปดพันเรื่องที่แก้สำเร็จแล้ว หลายเรื่องคือปัญหาที่ทิ้งไว้สมัยนักการเมืองในคอกทักษิณเป็นรัฐบาล เช่น ปลดใบแดงการบินพลเรือน ล่าสุดผลักดันส่งออกไก่สดไปซาอุและประเทศต่างๆ ได้อีกครั้ง หลังถูกแบนตั้งแต่ยุคไข้หวัดนก และปลายปีนี้ ไทยเราจะเป็นเจ้าภาพประชุมเอเปค คือ โอกาสสำคัญของประเทศชาติ

นายเสกสกล เชื่อว่า เหตุที่ทักษิณดิ้นหนัก เพ้อเจ้อหนักในช่วงนี้ เพราะแผ่นดินให้ซุกหัวอยู่ในต่างประเทศ แคบลงทุกวันแล้ว ทางที่ดีกลับมาติดคุกเมืองไทย ยึดหลักกฎหมายจารีตไทยตามกระบวนการยุติธรรมนี่คือความถูกต้องที่สุด.