ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #สมุทรสาครไม่รอด ! ติดแล้ว3 รายจากสมุทรสาคร

#สมุทรสาครไม่รอด ! ติดแล้ว3 รายจากสมุทรสาคร

20 December 2020
675   0

 กลายเป็นประเด็นที่หลายคนติดตามสถานการณ์ข่าวกันอย่างต่อเนื่่อง สำหรับโรคร้ายโควิดที่กลับมาระบาดอีกครั้ง โดยเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2563 ได้มีการรายงานการแถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสมุทรสาคร โดยมี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ร่วมกันแถลงข่าว

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงว่า “สถานการณ์ล่าสุดเมื่อมีการตรวจคัดกรองในกลุ่มแรงงานต่างด้าว จำนวน 1,192 ราย พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 516 ราย คิดเป็นร้อยละ 43 ของผู้ที่ได้รับการตรวจทั้งหมด นอกจากนี้ยังพบผู้ที่ไปรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลอีกจำนวนหนึ่งในหลายจังหวัด ทำให้ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อสะสมรวม 548 ราย ซึ่งมากกว่าร้อยละ 90 เป็นผู้ติดเชื้อที่มีไม่มีอาการหรืออาการน้อยมาก และส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างชาติ” “พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น จากแรงงานต่างด้าว พบติดเชื้อสะสม 548 ราย ส่วนใหญ่ไม่มีอาการ และผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างชาติ ยังสามารถรับมือได้ ขอให้งดเดินทางออกนอกจังหวัดโดยไม่จำเป็น ควบคุมการเข้าออกพื้นที่อย่างเคร่งครัด”

ทำให้หลายคนตื่นตระหนกกลับสถานการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างมาก ยิ่งเป็นช่วง2 สัปดาห์สุดท้ายก่อนส่งท้ายปีใหม่ เพราะหลายคนที่ทำงานห่างบ้านเกิดก็จะเตรี่ยมตัวกลับภูมิลำเนาเพื่อพักผ่อนกับครอบครัว

ล่าสุดมีรายงานว่าพบผู้ป่วยติดเชิ้อโควิด1 ราย ในพื้นที่ปากน้ำ สมุทรปราการ โดยทางเพจ “ที่นี่..บางพลี” ได้เผยข้อมุล ระบุว่า

สมุทรปราการติดโควิดแล้ว 3 ราย..

ผู้ว่าฯ ยืนยันสมุทรปราการติดเชื้อโควิดแล้ว 3 ราย เป็นคนลาว 2 คน คนไทย 1 คน ขายอาหารทะเลอยู่ที่ตลาดสดปากน้ำ ไทม์ไลน์ไปรับอาหารทะเลมาจากจังหวัดสมุทรสาคร ติดตามเฝ้าระวังบุคคลใกล้ชิดอีก 22 ราย

ภาพประกอบ FB: ประพันธ์ แสงมาน

ภาพประกอบ FB: ประพันธ์ แสงมาน

ภาพจาก NAKON45 อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ

ต่อมาทางเพจ “ฅนข่าว ต้นปราการ” ได้เผยข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า