ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #’สมศักดิ์’ โต้ขน 30 ส.ส.พลังประชารัฐซบเพื่อไทย

#’สมศักดิ์’ โต้ขน 30 ส.ส.พลังประชารัฐซบเพื่อไทย

31 May 2019
960   0

‘สมศักดิ์ เทพสุทิน’ แกนนำกลุ่มสามมิตร ปฏิเสธนำ 30 ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ไปสนับสนุนพรรคเพื่อไทย หลังพลาดไม่ได้รับตำแหน่ง รมว.เกษตรและสหกรณ์

วันนี้ (31 พ.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวปฏิเสธขู่ขน 30 ส.ส. ในกลุ่ม ย้ายไปสนับสนุนพรรคเพื่อไทย หากไม่ได้นั่งคุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยเชื่อว่าการปล่อยข่าวนี้เพื่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและแกนนำในกลุ่มสามมิตร พร้อมยืนยันจะต่อสู้ในการได้มาซึ่งการดูแลในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์อย่างถึงที่สุด เพราะได้หาเสียงไว้กับประชาชน แต่หากสุดท้ายแล้วนายกรัฐมนตรีซึ่งเป็นผู้เคาะรายชื่อเห็นว่าไม่ควรเป็นตน ก็พร้อมยอมรับ อย่างไม่มีปัญหาใดๆ

นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ออกมาตัดความสัมพันธ์ว่า ไม่ขอรับ 30 ส.ส.ในสังกัดกลุ่มสามมิตร หากจะขนย้ายมาว่า ไม่ได้ยินคำพูดนี้ด้วยตนเอง พร้อมย้อนให้เห็นถึงการเจรจาของคุณหญิงสุดารัตน์กับตนเองก่อนการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น โดยได้เดินทางมาพบตนเองถึงบ้านพัก และมีหลายคำพูด จนเปรียบเปรยคำพูดของคุณหญิงสุดารัตน์ว่า เป็นองุ่นเปรี้ยว มะนาวหวาน

อย่างไรก็ตาม แกนนำกลุ่มสามมิตร ยังมั่นใจว่า จะไม่มีรัฐบาลแห่งชาติ หรือการเปลี่ยนผ่านอำนาจอีกครั้ง แต่จะเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ที่มีเสียงข้างมาก เพราะเชื่อว่าท้ายที่สุดนักการเมืองจะสามารถตกลงกันได้

Cr.tnnthailand

สำนักข่าววิหคนิวส์