ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #สมศักดิ์ เครียด ! เมียโดนปปช.ชี้มูลทุจริตฝ่ายแม้ว770ล้าน

#สมศักดิ์ เครียด ! เมียโดนปปช.ชี้มูลทุจริตฝ่ายแม้ว770ล้าน

23 July 2020
912   0

ป.ป.ช.มีมติแจ้งข้อกล่าวหา “อนงค์วรรณ เทพสุทิน” ทุจริตโครงการฝายแม้ว 770 ล้านบาท สมัยเป็น รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ ปี 2551 เตรียมส่งหนังสือให้มารับทราบและชี้แจงข้อกล่าวหา


วันนี้ (22 ก.ค.) มีรายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ตามที่ ป.ป.ช.ได้ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีกล่าวหา นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กับพวก กระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการเกี่ยวกับโครงการอนุรักษ์ทรัพยากรดินและป่าไม้ในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ เพื่อลดผลกระทบภาวะวิกฤตโลกร้อน หรือที่เรียกว่า โครงการฝายแม้ว ไปงบประมาณปี 2551 วงเงินจำนวน 770 ล้านบาท ซึ่งมีการก่อสร้างฝายต้นน้ำแบบผสมผสานและการเพาะชำ/ปลูกหญ้าแฝกโดยมิชอบ และหักเงินโครงการดังกล่าว เพื่อประโยชน์สำหรับตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา คณะอนุกรรมการได้รวบรวมข้อมูลหลักฐานเสนอที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่พิจารณา และมีมติแจ้งข้อกล่าวหา นางอนงค์วรรณ เพื่อให้มีหนังสือรับทราบ และให้เข้าชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อคณะอนุกรรมการไต่สวนภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด

 

ในการประชุมกรรมาธิการ นายสมศักดิ์ เมื่อทราบข่าวทางโทรศัพย์ถึงขั้นเครียด ออกอาการกลางที่ประชุม จนแทบไม่สามารถตอบคำถามในกรรมาธิการได้ และหลังเสร็จการประชุม ได้รีบกดโทรศัพย์แล้วปรี่เดินออกจากที่ประชุมไป