เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #สมปองงานเข้า! ส.ป.ก.บุกตรวจสอบที่ชัยภูมิ อธิบดีจ่อแถลง

#สมปองงานเข้า! ส.ป.ก.บุกตรวจสอบที่ชัยภูมิ อธิบดีจ่อแถลง

7 February 2022
318   0

  วันนี้ ( 7 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ยื่นหนังสือต่อ เลขาธิการ ส.ป.ก. ขอให้ตรวจสอบ กรณีที่ นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย (ติ๋ม ทีวีพูล) แถลงข่าวว่า “ทิดสมปอง” หรือ นายสมปอง นครไธสง อดีตพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ชื่อดัง มีหนี้สินกว่า 10 ล้านบาท จากการนำเงินไปกว้านซื้อที่ดิน ส.ป.ก.กว่า 300 ไร่ อยู่ในพื้นที่หมู่บ้านมอตาเจ๊ก ต.ห้วยยาง อ.คอนสสาร จ.ชัยภูมิ และ มีสวนยางอยู่ในพื้นที่รอยต่อบ้านโนนนางน้อย ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ นั้น


ล่าสุดวันนี้ ที่สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดชัยภูมิ (ส.ป.ก.) อ.เมือง จ.ชัยภูมิ นายสรรเพชร พูลศิริ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า ยังไม่สามารถให้ข้อมูลและรายละเอียดกรณีดังกล่าวกล่าวได้ รวมถึงไม่สามารถให้เข้าพบเพื่อสัมภาษณ์ได้ เนื่องจากติดประชุมด่วนทางออนไลน์ เพื่อรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นต่อเลขาธิการ ส.ป.ก. และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเรื่องนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ของ ส.ป.ก.ชัยภูมิ โดยขณะนี้ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบพื้นที่จริงอยู่ โดยเฉพาะเรื่องการถือครองที่ดินของ ส.ป.ก.ที่มี นายสมปอง เข้ามาเกี่ยวข้อง ในพื้นที่มอตาเจ๊ก ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ

ทั้งนี้ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน เพราะพื้นที่ดังกล่าวที่แจ้งว่าเป็นพื้นที่เขตรับผิดชอบของ ส.ป.ก.กว่า 300 ไร่ นั้น ยังไม่ชัดเจนและมีพื้นที่ของป่าไม้และพื้นที่ตามสิทธิของ ภบท.5 ด้วย ซึ่งในขณะนี้ยังไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติมได้ และต้องรอให้ทุกอย่างชัดเจนก่อน ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาสูง คือ เลขาธิการ ส.ป.ก. จะเป็นผู้ให้ข้อมูลข้อเท็จจริงทั้งหมด ทาง สปก.ชัยภูมิ ไม่สมารถให้ข้อมูลได้