ข่าวประจำวัน » #สนิมเกิดจากเนื้อในเหล็ก !! ดร.เทอดศักดิ์เตือนถึงภัยจาก“ สนิมเกิดจากเนื้อในเหล็ก จะยิ่งใหญ่ขนาดไหนก็จะล้มลง เพราะสนิมที่เกิดในตน “

#สนิมเกิดจากเนื้อในเหล็ก !! ดร.เทอดศักดิ์เตือนถึงภัยจาก“ สนิมเกิดจากเนื้อในเหล็ก จะยิ่งใหญ่ขนาดไหนก็จะล้มลง เพราะสนิมที่เกิดในตน “

30 December 2019
508   0

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา ผู้เชี่ยวชาญยุทธศาสตร์การเมืองการปกครองได้โพสเฟสบู๊คจากภัยที่เกิดจากสนิมเนื้อในเหล็กดังนี้ว่า

ตอนเตือนว่า หลัง 26 ธค.2562 จะเกิดภัยธรรมชาติ บางคนยังมาตำหนิผม ตอนนี้ เกิดอีก ตามที่เตือนไว้ ทุกประการ ปลายปี ต้องระวัง การสูญเสียของคนจำนวนมาก ตอนนี้ ที่โซมาเลียมีคาร์บอมดับไป 100 บาดเจ็บจำนวนมาก ในซีเรีย IS ตัดคอชาวคริสต์ 10 คน อังกฤษ เลือกตั้งใหม่ ลิเบีย เปลี่ยนนายก ไต้หวัน กำลังมีเลือกตั้ง รัสเซีย จีน อิหร่าน ซ่อมรบใหญ่ขู่สหรัฐ และประเทศอื่นๆจำนวนมากกำลังเปลี่ยนแปลง

ไทยเกิดอาเพศ กำลังเจอพายุลูกเห็บถล่มในภาคเหนือ ทั้งที่เป็นหน้าหนาว เสียหายจำนวนมาก วิ่ง ไล่ ลุง ก็จุดติด มีคนลงชื่อเข้าร่วมกว่า 1 หมื่นคนแล้ว เศรษฐกิจกำลังพัง ยิ่งแจกยิ่งพัง ลุงกำลังเจอฤทธิ์ ของการวางยา จากไส้ศึก ตัวยากำลังซึมลึกจากภายใน เข้าสู่ขั้วหัวใจ จนเกิดอาการเครียด เป็นอีเหนาเมาหมัด ต้องใช้น้ำมันกัญชาแก้เครียดก่อนนนอน หากไม่รีบแก้ไข จะผุกร่อนจนล้มลง

กำนันที่ออกมาเดินสาย ปลุกมวลชน ระบุว่า “มีวายร้ายตัวใหม่ กำแหงมาก แสดงท่าทีชัดเจนว่าไม่เอาสถาบัน” ตามหลักการใช้ม๊อบชนม๊อบ เหมือน ฝรั่งเศส เวเนซูเอลา และฮ่องกง เป็นหลักคิดที่ผิด จะเอาคนไทยมาฆ่ากันเอง เพื่อรักษาอำนาจ ทั้งที่มีวิธีดีกว่านี้มากมายนัก สิ่งแรกที่ต้องทำคือ อะไรต้องเรียงลำดับชั้นความคิดให้ดี

 

เคยย้ำเตือนแล้วว่า การนำประเทศเข้าสู่การเลือกตั้งก่อนการปฏิรูป จะทำให้เกิดหายนะ จะชนะศึกแต่แพ้สงคราม ตามหลักการต่อต้านรัฐประหาร ล่อ เร่ง ล้ม และจะเดือดร้อนถึงสถาบัน คำพูดของกำนันคงเป็นคำตอบว่า จริงไหม

ที่สำคัญควรรู้ว่ากำนันมิใช่เป็นผู้เริ่มต้น คิด ยุทธศาสตร์ ตั้งแต่ต้น ในปี 2556-2557 แต่มาจากคณะของ พลเรือเอกชัย สุวรรณภาพ พลเอกปรีชา เอี่ยมสุพรรณ ฯลฯ ตั้งกองทัพประชาชน โค่นระบอบทักษิณ นั้นคือสาเหตุหนึ่งที่ทำให้รู้ว่า กำนันปฏิรูปไม่เป็น แนะนำไปก็ล้มเหลวมา 2 สภาแล้ว ทั้งสภาปฏิรูป และสภาขับเคลื่อน

กำนันเป็นเพียงนักปฏิบัติที่เก่ง แต่การเมืองมันมีเวลาของมัน เดินขยับหมากเองโดยไม่เข้าใจอย่างลึกซึ่งก็มีแต่พังกับพัง อย่าเชื่อในสิ่งที่เห็น เพราะสิ่งที่เห็นมันไม่ใช่ และกำนันมิใช่คนคิด แก้ไขสถานการณ์ปี 52และ53 เป็นเพียงผู้ปฏิบัติ

วันที่ต้องระวัง 31-2 มค. 12 มค. 18 มค. 21 มค. ทั้งใต้และพระนคร แก๊งปาหินอาระวาด อันเป็นหลักพื้นฐานก่อควาวุ่นวายในบ้านเมือง ก่อนการรุกหนักในปี 2552 และ 2553 จนเป็นเหตุเผากรุงเทพฯ คือคำตอบว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต

“ สนิมเกิดจากเนื้อในเหล็ก จะยิ่งใหญ่ขนาดไหนก็จะล้มลง เพราะสนิมที่เกิดในตน “

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
30 ธันวาคม 2562

สำนักข่าววิหคนิวส์