ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #สธ.จ่อเชิญ “ปัญ BNK48” ชี้แจงรูปโปรโมทเบียร์ ต้นสังกัดยันไม่เกี่ยวข้อง

#สธ.จ่อเชิญ “ปัญ BNK48” ชี้แจงรูปโปรโมทเบียร์ ต้นสังกัดยันไม่เกี่ยวข้อง

1 February 2018
1264   0

คณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมเชิญ “ปัญ BNK48” เข้าชี้แจงข้อเท็จจริง จากกรณีคาเฟ่เบียร์สดแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง นำภาพมาทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ขณะที่ต้นสังกัดยันไม่เกี่ยวข้อง

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพจากเพจคาเฟ่เบียร์สดแห่งหนึ่ง ใน จ.ระยอง ได้มีการนำภาพนางสาวปัญสิกรณ์ ติยะกร หรือ “ปัญ BNK48” มาทำโปรโมชั่น ระบุว่าหากโชว์รูปได้รับส่วนลด 10 เปอร์เซ็นต์ และหากเต้นคุกกี้เสี่ยงทายรับเบียร์สดฟรีทั้งโต๊ะ จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์บนโลกโซเชียลอย่างกว้างขวาง โดยในเวลาต่อมาทางร้านดังกล่าวได้โพสต์แสดงความเสียใจเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมระบุว่าศิลปินและต้นสังกัดไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก “BNK 48” โพสต์ข้อความชี้แจง โดยยืนยันว่าทางบริษัทและศิลปินในสังกัด ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับร้านดังกล่าว และไม่เคยอนุญาตให้นำภาพศิลปินไปใช้ส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตามนโยบายที่เคร่งครัดของบริษัทจะไม่มีการรับงานโฆษณาและการแสดงใดๆที่เกี่ยวข้องกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภท เนื่องจากเป็นการกระทบภาพลักษณ์โดยตรงของบริษัทฯและตัวศิลปิน ทั้งนี้ บริษัทยินดีให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูลและชี้แจงข้อเท็จจริงต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าวทุกประการ

ขอบคุณภาพประกอบจากแฟนเพจ BNK48

ด้าน นพ.นิพนธ์ ชินานนท์เวช ผอ.สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า จากการตรวจสอบหลักฐานเบื้องต้น บริษัทต้นสังกัดและศิลปินอาจจะไม่เข้าข่ายความผิด และเตรียมประสานขอข้อมูลกับบริษัทต้นสังกัด BNK48 เพื่อให้บุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมเตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบว่าร้านดังกล่าวเข้าข่ายผิดฐานโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่ หากพบว่าผิดกฎหมายตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในมาตรา 32 มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี และปรับไม่เกิน 5แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ปัญ BNK48

Cr.pptvhd

สำนักข่าววิหคนิวส์