เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #สถานการณ์เข้าสู่สภาวะแตกหัก

#สถานการณ์เข้าสู่สภาวะแตกหัก

26 May 2017
1064   0

สถานการณ์โลกและสถานการณ์ในประเทศ อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งสงครามโลกและการก่อการร้าย การเปลี่ยนแปลง การแตกหัก นาโต้และฝ่ายคอมมิวนิสต์ได้มีการประชุมกันแล้วในแต่ละฝ่าย ได้กำหนดการแบ่งฝ่ายในการทำสงครามโลก ชาติไหนเป็นอุปสรรคหันไปร่วมกันคอมมิวนิสต์ ก็ถูกสร้างความปั่นป่วน โดยใช้คนในชาตินั้นๆ ทำร้ายทำลายกันเอง ตามหลักกลลยุทธ์แบ่งแยกแล้วปกครอง 



ในไทยนักโกงเมืองที่เสียประโยชน์กำลังเดินเกิมส์หลักคือให้เหล่านักการเมืองเร่งให้มีการเลือกตั้ง จึงร่วมมือกับฝรั่งในการสร้างสถานการณ์ในประเทศไทย ประกอบกับใกล้มีการยึดทรัพย์ตามกฎหมายรายใหญ่ จึงมีการเร่งสถานการณ์ทางการเมือง เพื่อหวังให้พ้นผิด ใช้การเลือกตั้งเป็นเครื่องฟอกตัว โดยเอาชีวิตประชาชนเป็นเครื่องมือในการต่อรองอำนาจ 
นั้นหมายถึงอะไรก็เกิดขึ้นได้ จึงไม่ต้องแปลกใจที่มีการก่อวินาศกรรม ก่อการร้าย ทั้ง อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ อังกฤษ กรีซ และไทย เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม 2560 เป็นต้นมา
การประชุมสุดยอดผู้นำนาโต้ ที่เป็นฝ่ายต่อต้านคอมมิวนิสต์ทั้งหมด ได้ตกลงที่จะลงขันทำสงครามใหญ่กันแล้ว โดยมีเป้าหมายสำคัญคือตะวันออกกลาง ที่จะใช้ทั้งซีเรีย อาฟกานิสถาน

อิหร่าน เป็นเป้าหลักในการทำสงครามครั้งนี้ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ และยึดครองแหล่งพลังงานในตะวันออกกลาง เหมือนกระทำในอิรัก ซูดาน เกาหลี เวียดนาม มาแล้ว
ในไทยการเตรียมพร้อมในการฝึกกำลังพลหลักได้ดำเนินการซ้อมรบมาแล้ว แต่ในการซ้อมรบในส่วนกำลังพลสำรอง ให้รอเวลาก่อนอย่าใจร้อน ใจเย็นๆ การเมืองมันมีเวลาของมัน ให้ปรับกำลังหลักฝ่ายพลเรือนให้แล้วเสร็จจึงค่อย ทำการฝึกกำลังสำรอง เพราะยังจะมีมาตรการอื่นที่ต้องดำเนินการอีกมากมายนัก หากทำอย่างมีขั้นตอน ไม่เอาความขัดแย้งของชาติอื่นมาเป็นความขัดแย้งของชาติไทย ยึดหลักสมดุลแห่งอำนาจ

 

เดินหน้าเปิดแนวรุกในประเทศ อย่างมีระบบ ขั้นตอน ตามหลักยุทธ์ศาสตร์ทางการเมือง อันเป็นหลักวิชา ย่อมทำให้ชาติบ้านเมืองผ่านพ้นวิกฤติไปได้ด้วยดี 


“พ่อสอนว่าให้ทำตนเป็นคนดี ต่อต้านกีดกันคนไม่ดีทุกเรื่อง ไม่ให้มายุ่งกับชาติบ้านเมือง ชาติไทยจะได้รุ่งเรือง ดั่งพ่อตั้งใจ”



กลอนในบทเพลง “คำพ่อสอน”

ประพันธ์โดย พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา

26 พฤษภาคม 2560