เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #สงครามใหญ่เกิดแน่ ! คนแห่หนีออกประเทศ ค่าตั๋วพุ่ง หลังปูติน สั่งเกณฑ์ทหารทำสงคราม

#สงครามใหญ่เกิดแน่ ! คนแห่หนีออกประเทศ ค่าตั๋วพุ่ง หลังปูติน สั่งเกณฑ์ทหารทำสงคราม

22 September 2022
304   0

   สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตั๋วเครื่องบินโดยสารขาออกจากรัสเซียไปยังประเทศต่างๆ มีราคาพุ่งสูงขึ้น และถูกจำหน่ายหมดในเวลาอันรวดเร็ว เนื่องจากประชาชนชาวรัสเซีย โดยเฉพาะผู้ชาย หวั่นเกรงว่า จะถูกทางการรัสเซียเกณฑ์ไปเป็นทหารเพื่อไปรบในสงครามรัสเซีย-ยูเครน

รายงานข่าวแจ้งว่า ปรากฏการณ์ประชาชนชาวรัสเซีย เดินทางออกจากประเทศในครั้งนี้ มีขึ้นภายหลังจากประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ประกาศว่ามีแผนที่จะระดมกำลังทหารกองหนุนจำนวน 3 แสนนาย ไปสู้รบกับยูเครน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้ประชาชนที่เป็นผู้ชายเร่งพากันเดินทางออกนอกประเทศ เพราะวิตกกังวลว่า ทางการรัสเซียภายใต้การนำของประธานาธิบดีปูติน อาจจะมีคำสั่งห้ามประชาชนออกนอกประเทศตามมา

ทั้งนี้ ความวิตกกังวลดังกล่าวยังคงเป็นกระแสในหมู่ประชาชนชาย แม้ว่าทางกระทรวงกลาโหมของรัสเซีย จะประกาศในเวลาต่อมาว่า คำสั่งระดมกำลังทหารจะมีขึ้นเฉพาะทหารอาชีพเท่านั้น ไม่รวมถึงนักศึกษา และทหารเกณฑ์

สำหรับ จุดหมายปลายทางเบื้องต้นที่ประชาชนชาวรัสเซียเดินทางออกนอกประเทศในครั้งนี้ ได้แก่ ตุรเคีย และอาร์เมเนีย เนื่องจากสามารถเดินทางเข้าไปได้โดยไม่ต้องใช้วีซ่า