ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #สงครามเริ่มแล้ว !! อิสราเอลส่งเครื่องบินรบถล่มชาวปาเลสไตน์เจ็บ 27 ทุบม๊อบ ตาย 2 เจ็บกว่า 700

#สงครามเริ่มแล้ว !! อิสราเอลส่งเครื่องบินรบถล่มชาวปาเลสไตน์เจ็บ 27 ทุบม๊อบ ตาย 2 เจ็บกว่า 700

9 December 2017
1644   0

อิสราเอลส่งเครื่องบินรบถล่มชาวปาเลสไตน์เจ็บ 27 รวมเด็กๆด้วย อ้างตอบโต้การยิงจรวดจากกาซา, อิสราเอลขยี้ม็อบปาเลสไตน์ต่อต้านยึดครองเยรูซาเลม ตาย 2 เจ็บ 700+

วันที่ 9 ธ.ค. 60 RT พาดหัวข่าวว่า “มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 25 คนในการโจมตีฉนวนกาซาหลังมีการยิงจรวดโจมตี” (25 injured in Israeli strike on Gaza after rocket attacks)

มีชาวปาเลสไตน์ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 25 คน รวมทั้งเด็กๆด้วย จากการทิ้งระเบิดโจมตีโดยเครื่องบินรบของกองมทัพอากาศอิสราเอล ซึ่งอ้างว่ากำหนดเป้าหมายที่กลุ่มฮามาสในเขตฉนวนกาซา IDF กล่าวว่า การโจมตีในครั้งนี้เป็นการตอบโต้การโจมตีด้วยจรวด 3 ลูกซึ่งยิงออกมาจากย่านที่อยู่อาศัยหนาแน่นเข้าไปยังดินแดนของอิสราเอล

“ในการตอบโต้ต่อจรวดที่ยิงใส่อิสราเอลจากฉนวนกาซาในตอนเช้าวันนี้ อากาศยานของ IAF ได้กำหนดเป้าหมายที่ค่ายฝึกและคลังแสงของกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซา” แถลงการณ์ของกองกำลังป้องกันตนเองแห่งอิสราเอล (IDF) กล่าวในทวิตเตอร์ “IDF ถือว่าพวกฮามาสจะต้องรับผิดชอบทุกอย่างต่อการกระทำทั้งหมดที่เป็นปฏิปักษ์ต่อการปรากฏของอิสราเอล จากฉนวนกาซา”
กระทรวงสาธารณสุขของปาเลสไตน์กล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า มีประชาชนได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 25 คน ซึ่งรวมทั้งเด็กๆจำนวน 6 คนด้วย

อับเดทสถานการณ์ในปาเลสไตน์ ล่าสุด RT รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว อย่างน้อย 2 คน ได้รับบาดเจ็บ 767 กว่าคนทั้งในเขตเวสต์แบงค์และเขตฉนวนกาซาในการประท้วงที่เรียกว่า “Day of Rage” (วันเดือดดาล)
ในการประชุมฉุกเฉินของคณมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ เมื่อวันที่ 8 ธันวาคมนี้ เสียงส่วนใหญ่ของยูเอ็นคัดค้านการตัดสินใจของรัฐบาลกรุงวอชิงตันที่ประกาศรับรองให้เยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงของอิสราเอล ซึ่งขัดกับมติของยูเอ็น

นาย Nickolay Mladenov เอกอัครราชทูตพิเศษของยูเอ็นประจำตะวันออกกลางได้ตอบโต้ต่อการตัดสินใจของประธานาธบิดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐว่า มีความเสี่ยงต่อการขยายความรุนแรง
“การตัดสินใจของนายทรัมป์ ได้ก่อให้เกิดความโกรธเกรี้ยวขึ้นทั่วตะวันออกกลางและที่อื่นๆ แต่กลับได้รับการตอบรับที่ดีในอิสราเอล ตนเองรู้สึกกังวลใจเกี่ยวกับความเสี่ยงที่จะขยายความรุนแรงออกไป เราจะติดตามดูการพัฒนาของเหตุการณ์ภาคพื้นดินต่อไปอย่างใกล้ชิด เราทุกคนเข้าใจและเคารพสัญลักษณ์ทางศาสนาและคุณค่าทางอารมณ์ของเยรูซาเลมที่มีต่อประชาชนในภูมิภาคและที่อื่นๆ” นาย Nickolay Mladenov กล่าว ปาเลสไตน์ รัสเซีย อังกฤษ และฝรั่งเศสคัดค้านการตัดสินใจของทรัมป์

นางนิกกี้ เฮลี่ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำยูเอ็นกล่าวในที่ประชุม UNSC ว่า “อิสราเอลจะไม่มีทางถูกรังแกในข้อตกลงกับสหประชาชาติหรือประเทศอื่นๆที่ไม่สนใจกับความมั่นคงของอิสราเอล” (“Israel will never be bullied into an agreement by the United Nations” or countries with a disregard for Israel’s security.)

[เป็นไงหละ มาตรฐานยองไอ้กัน… ก่อนหน้านี้ดราม่าเรียกร้องให้รัสเซีย อิหร่าน เกาหลีเหนือ และประเทศอื่นๆเคารพกฎหมายระหว่างประเทศ เคารมติของยูเอ็น กล่าวหาเกาหลีเหนือว่าไม่ปฏิบัติตามและละเมิดมติของยูเอ็น ดูสิ่งที่รัฐบาลสหรัฐกระทำวันนี้สิ เขาให้ความสนใจต่อ “กฎหมายระหว่างประเทศ” และ “มติของยูเอ็น” ซะที่ไหน หล่อนอ้างความมั่นคงของอิสราเอล แล้วความมั่นคงของปาเลสไตน์หละ? ไม่อยู่ในสายตาของหล่อนแน่นอน นี่แหละธาตุแท้ของเจ้าแม่เสรีภาพตัวจริง

HRW และองค์กรสิทธิ์เติมเงินทั้งหลายยังเพลินกับการเป่าสาก ซาอุดิอาระเบียและแก๊งอาหรับยังไม่ส่างจากอาการเมาเยี่ยวอูฐมั๊ง? – ผู้แปล]

The Eyes
เพจ: ปอกเปลือก ทรราช

สำนักข่าววิหคนิวส์