ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #สงครามกลางเมืองเริ่มแล้ว

#สงครามกลางเมืองเริ่มแล้ว

24 February 2019
1304   0

ใครคลั่งประชาธิปไตย อยากเลือกตั้ง คิดว่าเลือกตั้งคือทางออกที่ดีที่สุดในการยุติความขัดแย้ง คืนอำนาจให้กับประชาชน กรุณาดูสถานการณ์ในเวเนฯ ตอนนี้เป็นตัวอย่าง แม้ผลการเลือกตั้งออกมา นิโครัส มาดูโร่ จะชนะ แต่ไม่มีการยอมรับผลเลือกตั้ง อ้างเป็นเผด็จการ โกงเลือกตั้ง ประชานิยมก็กำลังพ่นพิษอย่างรุนแรงในประเทศ จนทำให้สินค้าแพงขึ้นถึง3พันเท่า

สหรัฐ สหภาพยุโรป และลาตินอเมริกา 50 ประเทศ ได้เข้าแทรกแซงกิจการภายในของประเทศ อ้างการส่งอาหาร เสบียงมาสนับสนุน รัสเซียเตือนว่าสหรัฐจะบุก และบุกเข้ามาจนเกิดจราจล

สหรัฐและประเทศพันธมิตร รับรองให้ ฮวน กวยโด ประธานรัฐสภาเป็น รักษาการประธานาธิบดี มิใช่เพราะต่างชาติอยากช่วย แต่อยากได้แหล่งน้ำมันในเวเนฯ ที่ ฮวน กวยโด ได้ใช้อำนาจตอบแทนสหรัฐ ในฐานะประธานสภาตั้งให้คนของสหรัฐเป็นคณะกรรมการปิโตรเลียม ยกแหล่งน้ำมันให้สหรัฐ แลกกับอำนาจ แต่ศาลเวเนฯสั่งโมฆะ และดำเนินคดีคนของสหรัฐทั้งหมด การแตกหักจึงเกิด

ประเทศนี้กำลังจะกลายเป็นสงครามเหมือนซีเรีย ใครโลกสวย กรุณาติดตามสถานการณ์ให้ดี ทั้งในฝรั่งเศส และเวเนฯ กำลังเกิดจราจล สงครามกลางเมือง อินเดีย ก็กำลังเกิดสงครามกับกบฎฮูตี สหรัฐก็ยุให้ทำสงครามกับบังคลาเทศ จากเหตุลอบวสงระเบิดรถนาวิกโยทิน จนเสียชีวิตไปถึง 41 ศพ

สงครามได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว นี้คือจุดแตกหักทางการเมือง ประเทศไทยถ้าล้าช้า สถานการณ์ก็จะมิต่างจากเวเนฯในปัจจุบัน หากยังดันทุรังเข้าสู่เลือกตั้ง ปลายทางคือการเปลี่ยนการปกครองในที่สุด เพราะนี้คือแผนต่อต้านรัฐประหาร ล่อทหารเข้าสู่เลือกตั้ง ยังไงประเทศก็หนีไม่พ้นการเปลี่ยนแปลง 18 กพ.-24 มีค.2562 ยังไงก็ต้องเปลี่ยน โค้งสุดท้ายแล้ว

“ ถ้าเข้าใจโลก จะเข้าใจเรา “

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
24 กุมภาพันธ์ 2562