ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #สคบ. เปิดผลพิสูจน์น้ำมันเครื่อง “แมคซ์ นาโน” ไม่ส่งผลต่อการเพิ่มแรงม้าเครื่องยนต์ ติดฉลากไม่ถูกต้อง

#สคบ. เปิดผลพิสูจน์น้ำมันเครื่อง “แมคซ์ นาโน” ไม่ส่งผลต่อการเพิ่มแรงม้าเครื่องยนต์ ติดฉลากไม่ถูกต้อง

13 October 2017
979   0

“เมฆ มังกรบิน” เข้าพบ สคบ. รับทราบผลตรวจ น้ำมันเครื่อง พบติดฉลากไม่ถูกต้อง ไม่ส่งผลต่อการเพิ่มแรงม้าเครื่องยนต์

นายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือ เมฆ มังกรบิน เดินทางเข้าพบคณะกรรมการว่าด้วยฉลาก ที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือสคบ. หลังจัดประชุมพิจารณาในประเด็นการใช้ข้อความ ที่อวดอ้างสรรพคุณอันอาจเป็นเท็จหรือเกินความจริง และการระบุข้อความในฉลากไม่ถูกต้องครบถ้วนตามประกาศคณะกรรมการว่าด้วยฉลาก
นายเกริกพล กล่าวก่อนเข้าพบ สคบ. ว่าได้เรียกให้ตนมาฟังผลการทดสอบพิสูจน์ตัวอย่างผลิตภัณฑ์สารเคลือบเครื่องยนต์ ว่ามีความเสียหายอะไรบ้าง โดยส่วนตัวเชื่อว่าที่ผ่านมากลุ่มผู้เสียหายที่ออกมาให้ข้อมูลเท็จ ว่าใช้แล้วรถพังนั้น เป็นคนของคู่แข่งทางการค้าทั้งสิ้น ยืนยันว่า ผลิตภัณฑ์ของตนดีจริง ขนาดตนใช้เองทดสอบรถตนเองหลายคันวิ่งไป 1,000 กิโลเมตร ก็ไม่พังสักคัน

หากวันนี้ผลปรากฎว่าคุณภาพไม่ตรงกับฉลากที่ระบุไว้ ตนยินยอมที่จะใช้ฉลากใหม่ที่ถูกต้องตามหลักกฎหมาย เนื่องจากตนเป็นคนที่หากทำผิด ก็จะยอมรับผิดอยู่แล้ว

ขณะที่ล่าสุดประกาศจาก สคบ. ระบุว่า ไม่ทราบสารที่เป็นองค์ประกอบของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว และทดสอบแล้วพบว่าไม่ส่งผลต่อการเพิ่มแรงม้าเครื่องยนต์ อัตราเร่ง และการประหยัดน้ำมันเครื่อง จึงเห็นควรออกคำสั่งให้เลิกใช้ข้อความบรรยายสรรพคุณดังกล่าวลงในฉลากผลิตภัณฑ์

 

สำนักข่าววิหคนิวส์